Cách làm sữa đặc chuẩn vị tại nhà

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì mua sẵn, bạn hãy tự làm sữa đặc chấm bánh mì từ sữa tươi có sẵn tại nhà theo công thức giới thiệu dưới đây.

Tự làm sữa đặc tại nhà cực kỳ đơn giản mà vẫn cho sữa thơm ngon chuẩn vị. Làm sữa đặc tại nhà lại có ưu điểm là chúng ta có thể tự điều chỉnh món sữa sao cho hợp vị hơn với khẩu vị không bị quá ngọt như loại mua sẵn.
Những nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món sữa đặc có đường tại nhà gồm 1 lít sữa tươi chưa tách béo, 200g đường kính tráng, 1 nhúm soda nở.
Cách chế biến sữa đặc tại nhà:
Tu lam sua dac chuan vi tai nha
 Sữa đặc làm tại nhà giúp bạn điều chỉnh được vị ngọt.
Bước 1: Đổ sữa tươi chưa tách béo vào nồi, đặt nồi lên bếp và bật lửa nhỏ đun sôi sữa. Trong khi đun bạn phải quấy đều tay để sữa không bị cháy.
Bước 2: Khi sữa đã sôi nhẹ thì bạn thêm đường kính trắng và soda nở vào nồi sữa và quấy đều tới khi đường đã hòa tan hoàn toàn.
Bước 3: Vặn nhỏ lửa để nồi sữa soi nhẹ hơi sủi bọt lên. Trong quá trình đun này bạn vẫn phải tiếp tục quấy đều tay tới khi hỗn hợp sữa đặc lại và ngon hơn.
Bạn phải quấy nồi sữa liên tục không nghỉ tay tới khi hỗn hợp sữa trong nồi đạt độ đặc như ý thì tắt bếp đổ sữa đặc vào lọ thủy tinh để nguội rồi mới đậy nắp bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
Sữa đặc tự làm có thể dùng trong khoảng một tuần.
Mời các bạn xem video clip: Cách làm sữa chua dẻo.
Thu Nguyên