Cách ly 80 khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, một nam thanh niên bị sốt

Google News

(Kiến Thức) - Qua phân loại 80 khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, có 1 nam thanh niên người Việt bị sốt nên đã được cách ly. Ngoài ra, 22 hành khách nước ngoài cũng đã chấp thuận tạm thời cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Tối 24/2, Sở Y tế Đà Nẵng đã có báo cáo nhanh về tình hình sức khỏe của 80 hành khách trên chuyến bay từ vùng tâm dịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Cach ly 80 khach tu Han Quoc den Da Nang, mot nam thanh nien bi sot
Xe chuyên dụng đi thẳng vào cổng sân đỗ sân bay quốc tế Đà Nẵng để đón đoàn khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, đảm bảo cách ly an toàn số người đi từ vùng dịch về. Ảnh: Viettimes.
Cụ thể, 80 người trên chuyến bay gồm 58 công dân Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan đi du lịch và 10 người thuộc tổ lái. Các cá nhân này đã được đo thân nhiệt và đánh giá sơ bộ về tình hình sức khỏe, làm tờ khai y tế và được giải thích; khử trùng các trang thiết bị cá nhân, hàng hóa (hành lý mang theo) của các cá nhân này ngay tại chân cầu thang máy bay.
Đối với 1 khách nam người Việt bị sốt khi qua máy đo thân nhiệt, ngành y tế đã đưa về cách ly riêng tại Bệnh viện Phổi để theo dõi.
Còn lại gồm 57 người Việt Nam được chuyển đến Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo dõi trong 14 ngày.
Tuy nhiên, khi được đưa vào khu cách ly ở Bệnh viện Phổi thì đoàn khách Hàn Quốc và Thái Lan có phản ứng và không đồng ý. Họ là du khách, qua đây để tham quan du lịch nên khi bị cách ly thì có phản ứng.
Trong đó, một số khách cho rằng hiện chưa có lệnh nào yêu cầu họ phải cách ly và họ là những người bình thường, khỏe mạnh, nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số khác nêu lý do "chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày".
Do đó, Đà Nẵng đã điều chỉnh lại phương án sẽ bố trí 20 người khách Hàn Quốc này về một khách sạn 4 sao tại quận Hải Châu (Đà Nẵng) để thực hiện quy chế cách ly. Toàn bộ chi phí ở sẽ do thành phố Đà Nẵng lo.
Hiện, sở Y tế Đà Nẵng đã tiêu độc khử trùng khu vực này. Đồng thời, khách sạn chuẩn bị sẵn một tầng riêng biệt, bếp ăn riêng để tiếp nhận đoàn khách.
Ngoài ra, tổ lái gồm 10 người cũng đang được cách ly tại nhà.
Như vậy, tính đến tối 24/2, tại Đà Nẵng có 6 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 (tính luôn trường hợp nam hành khách Việt vừa về từ Hàn Quốc) đang được theo dõi, cách ly tại bệnh viện Phổi và bệnh viện phụ sản Nhi Đà Nẵng.
Sáng 25/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đầu giờ sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp với các ngành chức năng liên quan đến nội dung cách ly 20 du khách Hàn Quốc. 
Thảo Nguyên (TH)