Cách pha trà gừng đơn giản giúp giảm đau bụng kinh thần kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Nằm nghỉ ngơi thư giãn và uống một tách trà gừng nóng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm đau bụng kinh, đã được các chuyên gia y tế nghiên cứu  và khuyên chị em nên thử áp dụng cho mình.

Đau bụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng thường thấy ở chị em phụ nữ, nhất là những người chưa sinh nở. Triệu chứng này thường bắt đầu vài ngày trước khi đến kỳ kinh hoặc vào lúc bắt đầu thấy kinh. Cơn đau như chuột rút khiến bạn lăn lộn, khó chịu, không thể làm được việc gì.
Cach pha tra gung don gian giup giam dau bung kinh than ky
 
Nếu tình trạng đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng bạn cần gặp bác sỹ để được khám và tư vấn cách điều trị. Bởi những cơn đau bụng kinh nghiêm trọng có thể là một dấu hiệu của các vấn đề trong tử cung hoặc các cơ quan vùng chậu khác, bao gồm cả PMS, lạc nội mạc tử cung hoặc u nang buồng trứng.
Nhưng đôi khi tất cả những gì bạn muốn làm là được nằm xuống và nghỉ ngơi. Bạn có thể thư giãn với một tách trà gừng nóng, các đặc tính chữa bệnh của thảo dược này sẽ hữu ích cho bạn. Gừng có hiệu quả trong việc giảm viêm và đau, và nó có thể giúp làm giảm cơn đau bụng kinh. Gừng cũng được sử dụng cho các triệu chứng buồn nôn và đau bụng, những triệu chứng đôi khi đi kèm với kinh nguyệt. Trung tâm Y tế Đại học Maryland khuyên bạn nên dùng gừng 2-3 lần một ngày trong khi bạn đang bị đau bụng kinh.
Cách làm trà gừng:
Cach pha tra gung don gian giup giam dau bung kinh than ky-Hinh-2
 
Trà gừng giúp giảm đau bụng kinh: dùng củ gừng, bạn có thể cắt miếng gốc quá già, cạo bỏ vỏ, hoặc rửa thật sạch để dùng, chú ý các khe kẽ giữa các nhánh gừng thường bám nhiều đất cát bụi bẩn.
Dùng hai miếng gừng nhỏ để hãm cho mỗi cốc nước. Bạn cũng có thể thêm gừng vào nước, đun sôi trong nồi thật kỹ. Nhớ đun nhỏ lửa trong khoảng một giờ. Lọc miếng gừng ra và uống trà. Bạn cũng có thể mua túi trà gừng khô đóng gói sẵn và làm theo hướng dẫn của gói để pha chúng.
Cảnh báo
Mặc dù trà gừng thường được coi là an toàn, nhưng nó có một vài tác dụng phụ. Bạn cần nhớ không uống trà gừng nếu bạn bị loét dạ dày, vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Sử dụng quá nhiều gừng có thể gây kích ứng miệng, ợ nóng và tiêu chảy. Tránh gừng nếu bạn bị rối loạn chảy máu hoặc đang dùng thuốc làm loãng máu. Nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng gừng nếu bạn có sỏi mật.
An Lê (Theo Livestrong)