Căn bệnh bí ẩn xuất hiện ở Ấn Độ lây nhiễm gần 300 người

Google News

Ngày 6/12, truyền thông Ấn Độ đã báo động về một ‘căn bệnh bí ẩn” mới xuất hiện trên gần 300 người ở ở bang Andhra Pradesh, đông nam của Ấn Độ.

Theo các phương tiện truyền thông, căn bệnh lạ đã khiến cho 1 người đã chết và ít nhất 292 người phải nhập viện ở bang Andhra Pradesh với các triệu chứng giống như một cơn động kinh.

Bệnh viện ở thành phố Eluru cho biết căn bệnh lạ khiến nhiều người đột ngột bất tỉnh sau khi có các triệu chứng bao gồm run rẩy, sùi bọt ở miệng và buồn nôn.

Can benh bi an xuat hien o An Do lay nhiem gan 300 nguoi

Theo Press Trust of India, người chết là một người đàn ông 45 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Chính phủ ở Eluru vào sáng ngày 6/12 và qua đời vào buổi tối.

Hầu hết những người nhập viện được cho là đã được ra viện sau khi trải qua các xét nghiệm cần thiết và tình trạng của họ được cải thiện.

Theo báo cáo, các cơ quan y tế địa phương cho biết, các bác sĩ không biết nguyên nhân gây bệnh vì các xét nghiệm tiêu chuẩn về máu, não và dịch tủy sống không cho thấy bất thường. Tất cả bệnh nhân nhập viện cũng cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 gây COVID-19.

India TV trích dẫn các nhân viên y tế nói rằng họ cảm thấy bối rối về thực tế là những người nằm viện không liên quan đến nhau theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như khi tham dự cùng một sự kiện và phần lớn những người nhập viện là người già và trẻ em.

Giới chức địa phương nghi ngờ nước uống bị ô nhiễm hoặc ô nhiễm không khí là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Tuy nhiên cả hai nguyên nhân trên đều bị loại trừ vào tối 6/12.

Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ Alla Kali Krishna Srinivas tuyên bố: "Chúng tôi loại trừ nguyên nhân là do ô nhiễm nguồn nước hoặc ô nhiễm không khí sau khi các nhân viên y tế đến xem xét tại những khu vực có người bị mắc bệnh. Các mẫu nước đã được gửi đi xét nghiệm và không phát hiện thấy ô nhiễm. Những mẫu máu của bệnh nhân đã được gửi đến phòng xét nghiệm và không phát hiện tình trạng nhiễm virus. Tất cả các bệnh nhân đều âm tính với virus SARS-CoV-2 gây COVID-19. Đây là một căn bệnh lạ và chỉ sau khi có kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm mới có thể xác định đây là bệnh gì".

Theo Thanh Huyền/ Tiền Phong