Căn bệnh khiến chị em như bị "hành xác" mỗi khi gần gũi chồng

Google News

Nếu không chăm sóc đúng cách, những cô gái mắc phải căn bệnh này có cảm giác như 'hành xác' khi gần gũi chàng, đặc biệt trong ngày đông lạnh.

Mới đây, Mary Burke – cựu nữ hộ sinh và y tá lâm sàng cao cấp tại Phòng khám Phẫu thuật & Thẩm mỹ London Bridge đã lên tiếng cảnh báo về loại bệnh nguy hiểm này. Theo đó thời tiết lạnh sẽ làm cho da dẻ chúng ta khô và nứt nẻ, nhưng không chỉ vậy mà cả "cô bé" cũng có nguy cơ mắc phải.
Can benh khien chi em nhu bi
Mắc chứng bệnh khô âm đạo khiến chị em lo lắng. Ảnh minh họa. 
"Không khí mùa đông sẽ làm cạn kiệt độ ẩm từ cơ thể, từ đó làm chị em bị mất nước nghiêm trọng, các xoang trở nên khô lại và dẫn đến khô âm đạo. Khi đó, "cô bé" của phụ nữ sẽ rơi vào trạng thái "hạn hán" đúng nghĩa cho tới khi hết lạnh" – Mary thông tin trên tờ Mirror.
Mary chia sẻ thêm rằng, căn bệnh này ắt hẳn còn là mối đe dọa đến tình cảm giữa hai vợ chồng: "Không chỉ gây khó chịu, chứng khô âm đạo sẽ cản trở nghiêm trọng đến đời sống tình dục. Nhiều phụ nữ tâm sự với tôi rằng, khô "cô bé" làm họ rất xấu hổ khi đối diện với bạn tình và làm cho cuộc vui trở nên đau đớn hơn" .
Tuy nhiên không phải ai cũng hoàn toàn đồng ý với phát biểu này của Mary. Trang web NHS phản bác rằng, khô âm đạo là do sự sụt giảm của nồng độ estrogen chứ không liên quan đến thời tiết. Hay một số chuyên gia cũng quả quyết là "cô bé" đều khỏe mạnh trong mọi mùa. Nhưng họ vẫn không phủ nhận rằng, thời tiết mùa đông cũng là một xúc tác gây nên triệu chứng này.
Cách khắc phục
Trị khô âm đạo bằng vitamin E
Vitamin E rất tốt cho cơ thể phụ nữ, đặc biệt vitamin E có tác dụng cải thiện tình trạng khô âm đạo từ bên trong. Bạn có thể kết hợp ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E như trứng, sữa, thịt nạc, hạt lanh. Bên cạnh đó có thể sử dụng vitamin E để matxa vùng kín mỗi ngày. Lưu ý vệ sinh sạch sẽ sau khi matxa để cảm nhận được hiệu quả nhanh nhất.
Uống đủ nước để cải thiện tình trạng khô âm đạo
Nước rất tốt cho cơ thể. Với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường hấp thu dưỡng chất. Ngoài ra, với phụ nữ đang mắc chứng “khô hạn” nước giúp giảm các triệu chứng đau rát khi quan hệ, giúp âm đạo mềm và ẩm hơn.
Bổ sung các thực phẩm giàu probiotics.
Ăn các thực phẩm giàu probiotics là bổ sung các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Một trong những “vi khuẩn” có lợi trong các sản phẩn probiotic đã được chứng minh có khả năng duy trì sự cân bằng pH trong khoang âm đạo, chống lại các viêm nhiễm từ bên ngoài.
Củ cải, súp lơ trắng – hiệu quả không ngờ trong trị khô âm đạo
Củ cải, súp lơ trắng là 2 loại rau mùa đông rất phổ biến. Các loại rau này giúp cung cấp nước cho cơ thể, ngăn kho da, chống mất nước và cải thiện tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ. Ngoài ra, hai thực phẩm này còn giúp giảm các chất độc trong ruột già. Thường xuyên ăn củ cải trắng và súp lơ trắng giúp da dẻ luôn hồng hào, cải thiện tình trạng khô âm đạo.
Theo Đời sống Plus/GĐVN