Cận cảnh bệnh nhân 91 phục hồi ngoạn mục, ngồi dậy đung đưa chân

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video mới đây cho thấy nam phi công người Anh- bệnh nhân 91- tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu. Ông có thể ngồi dậy, thực hiện y lệnh của nhân viên y tế, đung đưa cả hai chân.

Video Cận cảnh bệnh nhân 91 ngồi dậy đung đưa chân:
Nguồn: Thông tin chính phủ. 

Sau 5 ngày ngừng ECMO, hiện bệnh nhân phi công người Anh tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ tay 4/5, sức cơ chân 2/5 (trước đó sức cơ tay là 3/5 và sức cơ chân là 1/5).

Đặc biệt, bệnh nhân 91 có thể ngồi dậy, thực hiện y lệnh của nhân viên y tế, đung đưa cả hai chân. Đồng thời, nam phi công đã tự viết vào bảng và tự bấm nút điều chỉnh độ cao của giường bệnh.
Can canh benh nhan 91 phuc hoi ngoan muc, ngoi day dung dua chan
Bệnh nhân 91 có thể ngồi dậy, đung đưa chân theo yêu cầu của bác sĩ. Ảnh: Cắt từ clip. 
Sự phục hồi kỳ diệu của bệnh nhân 91 có được nhờ sự phối hợp, sự tư vấn, trao đổi chuyên môn trong điều trị của Hội đồng chuyên môn, của Tiểu ban Điều trị; đồng thời là sự nỗ lực, cố gắng và tận tình của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh trước đó và tiếp theo là Bệnh viện Chợ Rẫy.
Mặc dù có những tiến triển kỳ diệu về mặt sức khỏe, nhưng các chuyên gia Tổ điều trị cho hay bệnh nhân 91 hiện tiên lượng còn nặng (dù đã ngưng được ECMO), bệnh nhân vẫn còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.
Thảo Nguyên