Cảnh báo TPBVSK Choles Dios quảng cáo láo, lừa người tiêu dùng

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra cảnh báo về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios trên một số website sai quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm thông tin, trong thời gian vừa qua trên các trang web cholesdios.net/; cholesdios.com.vn/; doisongvaxahoi.site/; chatluongcuocsong.online/; dayluimomau.site/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo thực phẩm, sai quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.
Canh bao TPBVSK Choles Dios quang cao lao, lua nguoi tieu dung
 
Sản phẩm TPBVSK Choles Dios bị cảnh báo được Công ty TNHH Thương mại BTG (Địa chỉ: Tầng 7, toàn nhà số 87 Vương Thừa Vũ, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên trang web cholesdios.com.vn sau khi có cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm, các nội dung quảng cáo sai phạm đã được điều chỉnh và chỉ nêu công dụng “hỗ trợ điều trị mỡ máu”. Tuy nhiên vẫn còn hình ảnh nêu rõ thông điệp “Chiết xuất cao nần nghệ - “Chìa khóa vàng” cho người bị mỡ máu, men gan cao”, “cải thiện đáng kể các vấn đề: Máu nhiễm mỡ, Men gan cao, Tê bì chân tay, Nhồi máu cơ tim, đột quỵ.”...
Canh bao TPBVSK Choles Dios quang cao lao, lua nguoi tieu dung-Hinh-2
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm trên website: cholesdios.com.vn 
Ngoài ra, trên trang doisongvaxahoi.site, sản phẩm này cũng được quảng cáo “nổ” công dụng quá đà, với những lời có cánh như “đánh bay các bệnh: huyết áp cao, xơ vữa động mạch, máu nhiễm mỡ, men gan cao”, với cam kết “Choles Dios giúp giải quyết vấn đề mỡ máu nhanh hơn gấp 30 lần và hiệu quả hơn gấp 50 lần so với sản phẩm khác”; “Hãy để Choles Dios giúp bạn sạch mỡ máu, thải mỡ gan, men gan, ngăn ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim”; “Quét sạch mỡ máu chỉ sau 1 liệu trình”; “2 lần mỗi ngày mỡ máu không cánh mà bay”…
Đáng nói, trên trang web này còn trắng trợn sử dụng hình ảnh Tiến sỹ - Bác sỹ Vũ Thị Khánh Vân, nguyên trưởng khoa A9 - Viện Y Học Cổ Truyền Quân Đội, tư vấn về sản phẩm và khuyên người bệnh nên sử dụng. Theo đó, vị bác sĩ này tư vấn: “Đối với những bệnh nhân bị mỡ máu, nhiễm mỡ gan, cũng như rối loạn chức năng gan, có thể lựa chọn sản phẩm Choles Dios để sử dụng vì nó đã hội tụ đầy đủ các thảo dược quý và sử dụng công nghệ đạt chuẩn GMP.”
Canh bao TPBVSK Choles Dios quang cao lao, lua nguoi tieu dung-Hinh-3
 
Mời quý độc giả theo dõi video TS. BS Vũ Thị Khánh Vân đánh giá sản phẩm Choles Dios.
 
Tương tự, trên trang dayluimomau.site/ cũng có nội dung quảng cáo “Không cần lo lắng, hãy để Choles Dios giúp bạn sạch mỡ máu, thải mỡ gan, men gan, tăng cường sức bóp cơ tim…
Ngoài việc sử dụng hình ảnh bác sĩ, chuyên gia y tế, trên trang web này còn quảng cáo thành phần chi tiết của sản phẩm, cụ thể như: “Nần Nghệ là loại cây mà thân, củ rễ hay chính lá của nó đều có thể sử dụng làm dược liệu”, “Phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...”; “Hạ mỡ dư thừa có trong các cơ quan nội tạng, gan, máu”; “Giúp người bệnh điều hòa nhịp tim, bình ổn huyết áp”. Thậm chí trên trang web này, nhãn hàng còn đưa ra “lộ trình hỗ trợ điều trị tối ưu giúp bà con thoát khỏi hoàn toàn mỡ máu, men gan cao, gan nhiễm mỡ”...
Tại trang web bị cảnh báo này nhãn hàng liệt kê thành phần, công dụng của từng sản phẩm, như cao nần nghệ, cao đan sâm, Beta glucan, bạch quả, giảo cổ lam, cao sơn tra và Coenzyme Q10, khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn đó là những công dụng của sản phẩm.
Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
An Lê