Cảnh giác với "bút bi phát nổ": Mất bàn tay như chơi!

Google News

Ít nhất vừa qua 2 người đàn ông đã bị mất 4 ngón tay và lòng bàn tay nát vụn khi tò mò nhặt "bút bi" trên đường và ấn khiến nó phát nổ.

Sự việc xảy ra tại Hà Nam, Trung Quốc.
Theo thông báo ngày 14/6 của Sở Cảnh sát thành phố Hứa Xướng (Hà Nam), ngày 12/6 vừa qua, tại ngã tư học viện Hứa Xướng và đường Kiến An cùng xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người bị thương tích ở tay.
Canh giac voi
 
Theo nguồn thông tin báo chí địa phương, người đàn ông là 1 trong số 2 nạn nhân bị thương cho biết, tối hôm đó sau khi ăn cơm xong, anh này đi bộ ở công viên gần nhà. Trên đường đi, anh nhìn thấy một đồ vật trông giống như bút bi, nên đã tò mò nhặt lên.
“Khi tôi vừa cầm bút lên và ấn thì bỗng vang lên một tiếng nổ, 4 đầu ngón tay tôi không còn nữa, lòng bàn tay tôi nát cả” - người đàn ông bàng hoàng kể lại vụ việc.
Theo điều tra của cảnh sát, cùng ngày, một người đàn ôn họ Điền (người Hà Nam, Trung Quốc) lái xe ô tô con từ nơi khác đến Hứa Xướng đón bạn. Khi anh này đi đến ngã tư Học viện Hứa Xướng và đường Kiến An, chuẩn bị rửa xe thì phát hiện thấy hai chiếc bút nằm ở phía trước kính xe. Anh Điền và một người qua đường nữa khi cầm lên cũng bị kích nổ khiến phần tay trọng thương.
Hiện vụ án đang được tích cực điều tra.
Theo S.S/Giadinh.net