“Cậu nhỏ” quá lớn quá khổ quần, chủ nhân đi khám mới sững sờ

Google News

Một người đàn ông 40 tuổi đến phòng khám kiểm tra khi dương vật phát triển quá lớn, kết quả bác sĩ kết luận là "ung thư dương vật", chỉ có thể tiến hành cắt bỏ một phần dương vật.
 

Bác sĩ y khoa Trần Bách Thần đã chia sẻ với Ettoday, ông đã gặp một người đàn ông ở độ tuổi 40, là ông Trương. Khi còn trẻ ông từng điều trị rối loạn chức năng tình dục trong bệnh viện, cũng có dùng thuốc điều trị, nhưng trong 6 tháng gần đây, kích thước của "cậu nhỏ" ngày càng lớn. Ban đầu ông còn vui mừng vì dương vật phát triển đồng nghĩa với khả năng tình dục của ông cũng sẽ cải thiện.
“Cau nho” qua lon qua kho quan, chu nhan di kham moi sung so
 Dương vật của ông Trương ngày càng phát triển. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, dương vật của ông phát triển lớn đến mức không kéo được quần, điều này gây ra rất nhiều rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt bình thường. Lần này, ông Trương lo lắng có vấn đề nên đến bệnh viện khám, hy vọng bác sĩ có thể giúp ông ngăn chặn sự phát triển của bộ phận sinh dục.
Bác sĩ Trần Bách Thần sau khi nghe xong, khuyên ông Trương trước tiên làm kiểm tra. Kết quả cho thấy nguyên nhân dẫn đến bộ phận sinh dục của ông Trương không ngừng phát triển là do ung thư da ở bao quy đầu, khiến đoạn trước bộ phận sinh dục luôn tăng sinh, còn bản thân cơ quan sinh dục không phát triển. Sau đó, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần tăng sinh và một phần của dương vật, đưa “cậu nhỏ” trở về hình thái ban đầu.
Khâu Hồng Kiệt, giám đốc Trung tâm chức năng nam của Bệnh viện liên kết Đại học châu Á, cho biết đàn ông bị ung thư biểu mô tế bào vảy, còn được gọi là ung thư dương vật, có tỷ lệ khởi phát bệnh thấp. Bệnh này không phổ biến ở các nước phát triển trừ khi có thói quen vệ sinh rất kém hoặc người bệnh bị viêm quy đầu có tính tắc nghẽn, cơ quan sinh dục tái phát viêm nhiễm nhiều lần mới có thể dẫ đến ung thư ở khu vực này. Khi phần quy đầu có bệnh rất dễ phát hiện, có thể có sự tăng trưởng bất thường hoặc là sờ thấy khối u không đau. Nếu có những biểu hiện này cần đến viện kiểm tra kịp thời.
Ông cũng nhắc nhở rằng các tổn thương nhỏ trong giai đoạn đầu của ung thư dương vật thường bị bỏ qua, đến khi tình trạng nghiêm trọng, bắt buộc phải cắt bỏ dương vật và tái tạo niệu đạo, Do đó, kiến nghị nam giới, khi tắm cố gắng quan sát xem có tổn thương ở khu vực sinh dục hay không.
Ung thư dương vật?
Ung thư dương vật là một sự tăng trưởng ác tính được tìm thấy trên da hoặc trong các mô của dương vật. Khoảng 95% ung thư dương vật là ung thư biểu mô tế bào vảy. Các loại ung thư dương vật khác như ung thư biểu mô tế bào Merkel, ung thư biểu mô tế bào nhỏ, u ác tính và các loại ung thư khác thường hiếm gặp.
Dấu hiệu nhận biết ung thư dương vật
Bệnh phát triển rất đa dạng. Tuy nhiên, thường gặp có những biểu hiện sau:
- Xuất hiện các nốt sùi nhỏ ở quy đầu, rãnh quy đầu.
- Tiết dịch có mùi hôi khó chịu.
- Khó cương cứng, đau khi cương cứng.
- Dương vật dễ chảy máu khi quan hệ và cả khi vệ sinh cá nhân.
- Xuất hiện vùng da lạ ở vật: mảng da hồng hoặc trắng.
- Dương vật biến dạng và hoại tử (giai đoạn muộn)
Phòng tránh ung thư dương vật thế nào?
Tuy là căn bệnh không thường xuyên gặp nhưng tác động của nó đến sức khoẻ, tâm lý và cả tính mạng của con người là rất lớn. Do đó, cần phải có kế hoạch phòng ngừa khi chưa quá muộn:
-Vệ sinh cá nhân đặc biệt là cơ quan sinh dục.
- Sớm cắt bao quy đầu nếu bị hẹp hay dài.
- Vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ.
- Không quan hệ bừa bãi để tránh mắc bệnh đường tình dục.
- Khám sức khoẻ định kỳ 6 tháng/ lần để sớm phát hiện bệnh.
- Mắc bệnh nam khoa nên nhanh chóng điều trị để giảm thiếu yếu tố nguy cơ gây ung thư dương vật.
Theo Hà Vũ/Khám phá