CDC Hà Nội đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên taxi

Google News

Một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc, sản phụ vỡ ối, lái xe đã vào Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

Khoảng 9h sáng 22.5, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc không di chuyển được tiếp và sản phụ đã vỡ ối, nên lái xe taxi đã cho xe chạy vào sân Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

Lái xe taxi nhanh chóng vào báo cho nhân viên phòng tiêm chủng. Ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ.

CDC Ha Noi do de cho san phu ngay tren taxi
Nhân viên y tế chăm sóc cho bé sau sinh. Ảnh: CDC Hà Nội.

Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay. Các nhân viên y tế đã thảo luận và nhận thấy nếu để sản phụ tiếp tục đi đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé, do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái.

Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

CDC Ha Noi do de cho san phu ngay tren taxi-Hinh-2
 Bé sơ sinh được nhân viên y tế chăm sóc. Ảnh: CDC Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, theo dõi sau khi sinh.

Người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên phòng tiêm chủng CDC Hà Nội. Các nhân viên trong tua trực phòng tiêm chủng CDC Hà Nội tham gia quá trình đỡ đẻ, chăm sóc cháu bé là điều dưỡng Kiều Thị Dung, điều dưỡng Nguyễn Kim Chung.

Theo Lệ Hà - Thùy Linh/ Lao Động