Cháu bé mổ tay tại Bình Phước tử vong do ngộ độc thuốc tê

Google News

Các bác sĩ chưa tiên lượng được hết diễn biến của ngộ độc thuốc tê khiến tình trạng của cháu trai 7 tuổi nặng hơn và tử vong. Đây là tai biến ngoài ý muốn.

Ngày 6-8, Sở Y tế tỉnh Bình Phước vừa có báo cáo bước đầu nguyên nhân tử vong của cháu trai LĐPC (7 tuổi, ngụ tại huyện Bù Đốp, Bình Phước), sau khi phẫu thuật lấy đinh nẹp xương gãy tay trái.

Chau be mo tay tai Binh Phuoc tu vong do ngo doc thuoc te

Theo đánh giá, đây là tai biến ngoài ý muốn của các bác sĩ. Ảnh: KD

Theo báo cáo, sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước đã liên hệ với bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), thành lập đoàn chuyên môn để xác định có hay không, sai sót chuyên môn kỹ thuật.

Sau hai lần họp chuyên môn, đoàn chuyên môn đã bước đầu xác định nguyên nhân tai biến, nghĩ đến nhiều nhất là do ngộ độc thuốc tê.

Theo đánh giá, các bác sĩ trong kíp trực chưa tiên lượng hết được diễn biến của ngộ độc thuốc tê là có thể tái diễn ngộ độc, dẫn đến tình trạng ngộ độc ngày càng nặng. Đây là tai biến ngoài ý muốn của các bác sĩ.

Bên cạnh đó, khi sự việc xảy ra kíp trực chưa kịp thời thông báo tình trạng tai biến cho gia đình bệnh nhân.

Cũng theo báo cáo, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đã yêu cầu toàn bộ kíp trực có liên quan đến vụ việc, làm bản tường trình và nhận khuyết điểm nếu có.

Như PLO đã đưa tin, vào ngày 3/4 cháu C. bị ngã từ trên cây khiến tay trái bị gãy, gia đình đưa vào bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện Đa khoa Bình Phước.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái. Sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cố định xương bằng 3 cây đinh. Đến ngày 8/4 cháu C. được xuất viện, sức khỏe bình thường.

Sáng 14/7, cháu C. lên bàn mổ để phẫu thuật lấy đinh nẹp xương ra ngoài nhưng đến 15 giờ cùng ngày, gia đình có hỏi bác sĩ thì được trả lời rằng cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim.

Đến khoảng 19 giờ, gia đình phát hiện cháu đang trong tình trạng nguy kịch nên đã yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để điều trị.

Sau hơn 4 ngày hôn mê sâu cháu C. đã mất vào rạng sáng 19/7 tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Theo Lê Ánh/ PLO