Chết điếng phát hiện bạn thân khác giới là kẻ phá hoại tình cảm

Google News

Quỳnh sửng sốt, hoài nghi bấy lâu nay của Quỳnh không phải là điều vô căn cứ.

Quỳnh và Thắng là đôi bạn thân từ thời đại học. Thắng có tình cảm với Quỳnh, nhưng sau nhiều lần Quỳnh tế nhị từ chối. Thắng đã chấp nhận làm một người bạn thân đi bên cạnh Quỳnh trong suốt nhiều năm.
Khi Quỳnh giới thiệu Cường – người bạn trai mà cô đang yêu. Thắng vui vẻ chúc mừng, thậm chí anh còn kết bạn với người yêu của Quỳnh. Kể từ đó, không hiểu sao tình yêu giữa Quỳnh và Cường vô cớ vấp phải những hiểu lầm không đáng có.
Kết cục đáng buồn sau đó, Cường là người chủ động nói lời chia tay Quỳnh. Anh ta nhắn nhủ: "Trong một lần say, Thắng kể lể rất nhiều chuyện về em. Tại sao em không nói thẳng với anh về mối quan hệ với cậu ấy?".
Quỳnh ngẩn người, cô lờ mờ đoán nguyên nhân khiến cuộc tình tan vỡ có liên quan đến Thắng. Quỳnh sốt ruột gọi điện hỏi Thắng. Cô muốn biết người bạn thân khác giới đã kể lể điều gì với Cường khiến anh hiểu lầm cô.
Chet dieng phat hien ban than khac gioi la ke pha hoai tinh cam
Ảnh minh họa. 
Thắng kiên quyết phủ nhận rằng anh không dính dáng đến chuyện tình tan vỡ của Quỳnh. Thắng còn chắc mẩm Cường đang tằng tịu qua lại với cô gái khác, nên mới đá Quỳnh qua một bên. Quỳnh không muốn hủy hoại tình bạn vì hoài nghi vô cớ. Thế là cô lựa chọn quên Cường và xốc lại tinh thần.
Kể từ ngày Quỳnh chia tay Cường, Thắng càng chăm lo, đối xử tốt với Quỳnh. Cách săn sóc của Thắng đối với Quỳnh khiến cô như vớ được cái phao khi đang chơi vơi trong nỗi tuyệt vọng. Quỳnh biết ơn Thắng, nhưng cô không hề xao lòng và vẫn chỉ xem anh là bạn.
Sau đó, Quỳnh quen một chàng trai khác tên là Huy. Mối quan hệ giữa hai người đôi lúc xảy ra mâu thuẫn, nhưng Huy luôn là người chủ động giảng hòa. Quỳnh rất hạnh phúc vì trái tim tan vỡ của cô đã có người xoa dịu, nhưng đồng thời tình bạn giữa cô và Thắng bắt đầu rạn nứt.
Quỳnh không thể hiểu nổi thái độ cáu kỉnh của Thắng mỗi khi anh gặp Huy. Huy luôn vui vẻ chào hỏi mỗi khi gặp Thắng, nhưng Thắng chẳng để tâm và luôn làm mặt lạnh. Quỳnh nhiều lần nhắc nhở Thắng xem lại cách hành xử, nhưng Thắng gắt lên và hù dọa cắt đứt tình bạn.
Quỳnh cứ ngỡ Thắng chỉ giận hờn vu vơ. Cho đến ngày cô tổ chức đám cưới, Thắng không hề đến dự. Lúc này, Quỳnh mới nhận ra tình bạn giữa cô và Thắng không còn tốt đẹp như ngày xưa. Sau ngày kết hôn, Huy thú thật mọi chuyện: "Trong khoảng thời gian chúng ta hẹn hò, Thắng thường xuyên hẹn anh ra nói chuyện. Thắng kể rằng hai người có mối quan hệ trên mức tình bạn. Nhưng anh không tin, anh biết anh ấy yêu em, nhưng em chỉ xem Thắng là bạn".
Quỳnh sửng sốt, hoài nghi bấy lâu nay của Quỳnh không phải là điều vô căn cứ. Mối tình tan vỡ với Cường, không hề lạ là có sự phá hoại ngầm của Thắng. Sau một tuần kết hôn, thật bất ngờ khi Thắng bắt đầu nối liên lạc với Quỳnh. Thắng gọi điện hỏi han như thể giữa hai người chưa bao giờ rạn nứt tình bạn. Thắng xin lỗi bởi không thể đến dự tiệc cưới vì bận công tác. Quỳnh biết Thắng đang nói dối, nhưng cô không muốn vạch trần.
Một hôm, khi Quỳnh đang say giấc nồng bên chồng. Thắng gọi điện cầu xin Quỳnh đến quán Bar, bởi anh quá say không thể tự mình về. Quỳnh vẫn còn giận Thắng, nhưng cô không thể bỏ rơi người bạn thân của mình. Khi Quỳnh đang đắn đo có nên đi hay không, Huy liền bảo: "Hai vợ chồng mình đến quán Bar xem thế nào".
Quỳnh vô cùng cảm động, bởi trong tình huống này, Huy hoàn toàn có quyền mặc kệ Thắng. Khi hai người đến quán Bar, họ sửng sốt khi thấy Thắng vẫn còn tỉnh táo, chứ không hề say như cách anh lè nhè trong điện thoại. Thắng cười khẩy: "Đúng là vợ chồng có khác, ngay cả đến quán Bar, hai người cũng đi cùng nhau".
Quỳnh chất vấn: "Bây giờ, tôi là người phụ nữ đã có chồng, cậu có thể buông tha cho tôi được không? Cậu đừng làm trò trẻ con như vậy. Nói dối và phá hoại chuyện tình cảm của tôi, cậu thấy vui lắm sao?".
Thắng gằng giọng: "Đương nhiên là vui rồi, nếu cô không thuộc về tôi, thì không được phép thuộc về thằng nào". Quỳnh giận dữ tát Thắng một bạt tai. Huy nhẹ nhàng bảo: "Em ra xe đợi anh, anh muốn nói chuyện với cậu ấy như hai người đàn ông".
20 phút trôi qua, Huy bước ra với vẻ mặt thâm tím. Quỳnh sợ hãi: "Cậu ta đánh anh hả?". Huy lắc đầu: "Anh không sao, mọi chuyện được giải quyết rồi, cậu ta sẽ không quấy rầy em nữa". Quỳnh khóc lóc ôm chồng vào lòng, cô cảm thấy hối lỗi vì ngay từ đầu không vạch rõ giới hạn với người bạn thân khác giới. Nếu chồng cô không phải là người tâm lý và thấu hiểu, chắc hẳn hôn nhân của cô đã gặp nhiều sóng gió và đứng bên bờ vực tan vỡ.
Theo Helino