Chỉ cần cho thứ này vào ruột gối vàng ố đến mấy cũng sạch bong

Google News

Ruột gối thường dễ bị ố vàng và rất khó giặt sạch khiến nhiều người đành “ngậm ngùi” để nguyên vết bẩn đó. Nhưng nhờ có thứ này, ruột gối của bạn sẽ luôn sạch bong như mới.

Tùy vào chất liệu của từng loại vỏ gối, khi mồ hôi của cơ thể thấm vào gối sẽ tạo ra màu ố vàng. Nếu không biết cách làm sạch ruột gối và cứ hễ ruột gối bẩn ta lại bỏ đi thì thật lãng phí. Vậy nên bạn hãy thử áp dụng cách giặt ruột gối sau đây và chờ đón kết quả bất ngờ nhé:

 

Chi can cho thu nay vao ruot goi vang o den may cung sach bong

Ảnh minh họa.

Chuẩn bị

Nước nóng

Bột giặt

Nước rửa bát

Thuốc tẩy

Bột hàn the

Chi can cho thu nay vao ruot goi vang o den may cung sach bong-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Thực hiện

Trước tiên, bạn phải kiểm tra ruột gối xem loại ruột này có thể giặt được bằng máy giặt hay không, nếu không thể giặt bằng máy bạn nên chịu khó giặt bằng tay để đảm bảo độ bền cho ruột gối nhé.

Sau khi kiểm tra xong, bạn tháo bỏ vỏ gối hoặc bất kỳ lớp vỏ bảo vệ ruột gối nào. Xả nước đầy máy giặt để ruột gối ngấm nước đầy đủ, trong đó tỷ lệ nước nóng chiếm từ ½ đến 1/3, còn có thể nhiều hơn càng tốt.

Cho tất cả các chất tẩy giặt đã chuẩn bị bao gồm bột giặt, nước rửa bát, thuốc tẩy, bột hàn the bỏ lần lượt vào máy giặt. Bấm nút để khởi động máy giặt và để máy thực hiện vòng xoay giúp hòa tan các chất tẩy rửa trước khi bỏ ruột gối vào.

Chi can cho thu nay vao ruot goi vang o den may cung sach bong-Hinh-3

Ảnh minh họa.

Khi các chất tẩy giặt đã được hòa tan đều, bạn cho ruột gối vào máy giặt sau đó tùy vào khối lượng của máy giặt có thể cho từ 2 – 3 ruột gối vào máy để bắt đầu quá trình làm sạch.

Bấm máy giặt đúng một chu kỳ hoàn chỉnh.

Chi can cho thu nay vao ruot goi vang o den may cung sach bong-Hinh-4

Ảnh minh họa.

Trong quá trình máy giặt hoạt động, bạn nên quan sát máy, khi thấy máy chuyển sang quy trình xả nước lần thứ hai hoặc hết ½ chu kỳ giặt thì bấm nút tạm dừng sau đó lật ngược ruột gối để cả hai phía ruột gối được ngấm đều nước nóng cũng như chất tẩy giặt.

Để đảm bảo ruột gối được loại bỏ hoàn toàn chất tẩy rửa, bạn có thể giặt thêm 1 lần nữa hoặc xả thêm một lần.

Ngay sau khi giặt xong đến quy trình làm khô ruột gối. Với những gia đình có máy sấy thì có thể sấy khô ruột một cách nhanh chóng, còn không bạn có thể đặt ruột gối ở nơi có ánh nắng mặt trời để ruột gối được khô và thơm tho.

Chi can cho thu nay vao ruot goi vang o den may cung sach bong-Hinh-5

Ảnh minh họa.

Với những mẹo cực hay sử dụng và những nguyên liệu dễ tìm kiếm mà hiệu quả cao, ruột gối của bạn sẽ có thể sáng sạch như mới. Hi vọng rằng các mẹo này sẽ giúp cho các chị em có thể áp dụng, đánh bay những vết ố vàng ở trên ruột gối và đảm bảo giấc ngủ ngon lành của các thành viên trong gia đình.

 
Theo Khỏe & Đẹp