Chỉ cần có cây này trong nhà bạn sẽ thọ lâu trăm tuổi

Google News

Chỉ cần có cây này trong nhà bạn sẽ thọ lâu trăm tuổi, không ốm đau bệnh tật nhưng ít ai biết, hãy đọc ngay kẻo tiếc nuối thì quá muộn.

Tiến sĩ khoa học môi trường Bill Wolverton khuyên bạn nên trồng thật nhiều cây trong nhà, nên có ít nhất 2 chậu cây (chu vi khoảng 25-30cm) trong diện tích khoảng 30m2. Một lưu ý là bạn đừng bao giờ tưới quá nhiều nước vì độ ẩm của đất có thể khiến nấm mốc phát triển.
Cây lan ý (cây huệ bình)
Loài cây này đứng đầu bảng trong danh sách các loài cây lọc sạch không khí của cơ quan vũ trụ Mỹ. Không chỉ hấp thụ formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene – hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa.
Chi can co cay nay trong nha ban se tho lau tram tuoi
Ảnh minh họa. 
Cây lan ý có tác dụng cân bằng trướng khí bằng cách hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp cân bằng cơ thể, đó là các trường năng lượng bức xạ nhân tạo (phát ra từ máy tính, đài, đồng hồ, lò vi sóng, điện thoại và tivi. Do đó nên đặt cây gần những thiết bị này để trung hòa môi trường sống.
Lan ý cũng tốt cho những người mắc các chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi, các bệnh cấp tính và mãn tính khác.Vì hấp thụ được nhiều hóa chất, nên nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà.
2. Tre cảnh
Tre được xem là biểu tượng của quê hương, là đặc trưng cho sức sống mãnh liệt của con người Việt Nam, do vậy mà nó luôn mang đến cho mỗi chúng ta một cảm giác rất bình yên, thanh thản. Không chỉ có khả năng chịu đựng trước mọi sự tấn công của côn trùng mà tre cảnh còn giúp loại bỏ các hóa chất độc hại trong không khí như benzene, formaldehyde hay trichloroethylene.
3. Cây trúc mây
Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây trồng nội thất, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt. Cây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.
4. Cây dương xỉ Mỹ
Loại cây này phù hợp với giỏ treo trong nhà. Nó được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất nhưng nhu cầu về độ ẩm khá cao. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.
5. Cây lưỡi hổ
Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng oxi trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp