Chị dâu cố tình tặng tôi chùm cau hỏng nhân ngày sinh nhật

Google News

Tặng tôi chùm cau ấy với ngụ ý "cau điếc" không sinh được con, chị dâu không ngờ mình đã bị "hớ".

Tôi và chị dâu chẳng ưa gì nhau. Nói đúng hơn thì chúng tôi từng có hiềm khích trong quá khứ. Ngày ấy, tôi và chị là bạn học cùng trường đại học. Chị hơn tôi một khóa, nhưng vẫn thân nhau và chơi cùng nhóm bạn. Vì xem nhau như chị em nên chuyện to nhỏ, tôi đều kể với chị. Tôi vẫn nhớ khi tôi chia tay người yêu cũ, chị đã động viên tôi rất nhiều, còn nói loại đàn ông như vậy không đáng để tôi phải nuối tiếc.

Vậy mà chỉ một thời gian sau, tôi hay tin chị qua lại với người yêu cũ của mình. Thật ra đặt hoàn cảnh của ai cũng vậy, dù không còn yêu nhưng biết tin ấy không sốc sao được? Chưa kể sau đó, chị còn ngang nhiên dẫn anh ta đến những buổi gặp mặt của cả nhóm.

Không muốn tiếp tục dính líu đến con người ấy, tôi quyết định nói chuyện với cả nhóm để mọi người tẩy chay chị. Bẵng đi mấy năm, tôi cũng dần quên đi chuyện cũ. Vậy mà ngày anh trai dẫn chị về ra mắt, tôi sửng sốt không dám tin. Người ta nói oan gia ngõ hẹp thật sự không sai chút nào.

Khi thành người một nhà, chị vẫn không vừa. Thấy tôi được chồng yêu chiều, chị suốt ngày máy móc, cà khịa tôi. Biết vợ chồng tôi lấy nhau hai năm vẫn chưa có con, chị còn nói ý: "Chắc ngày xưa em từng phá thai nên giờ mới khó chửa". Lúc ấy may mà chồng tôi không có bên cạnh, nếu không chắc chắn vợ chồng tôi sẽ cãi nhau vì câu nói ấy.

Chi dau co tinh tang toi chum cau hong nhan ngay sinh nhat

Không ngờ món quà mà chị tặng lại là một chùm cau hỏng. Ảnh minh họa. 

May mắn mỉm cười với chúng tôi, một tuần trước, tôi biết mình đã có thai. Chồng tôi hạnh phúc lắm, nhân ngày sinh nhật vợ, anh quyết mời mọi người đến chơi, nhân tiện thông báo tin mừng này.

Tôi biết chị dâu sẽ đến với tâm thế không mấy vui vẻ. Chỉ không ngờ món quà mà chị tặng lại là một chùm cau hỏng (chị lén đưa cho tôi nên anh trai và mọi người không hề hay biết). Lúc ấy tôi có hơi sốc, nhưng vẫn cười và cảm ơn chị dâu, mặc dù tôi biết, chị ngụ ý tôi không khác gì quả cau điếc khi chẳng thể có thai. Còn chị thì tủm tỉm mãi, cho đến khi chồng tôi lên tiếng: "Hôm nay, con muốn cảm ơn cả nhà đã đến mừng sinh nhật vợ con. Nhân đây, con xin thông báo gia đình con sắp chào đón thêm một thành viên nữa".

Thấy xấu hổ, chị dâu ngồi một lúc rồi đứng lên xin phép ra về. Hôm ấy tôi kể hết với chồng, anh liền gọi ngay cho anh trai tôi, nói anh hãy dạy lại vợ. Thế là ngay ngày hôm đó hai vợ chồng anh cãi nhau, chị bị anh tôi đuổi ra khỏi nhà.

Tôi không ngờ anh mình lại quyết liệt như vậy. Thú thật bây giờ, tôi có chút áy náy mọi người ạ. Tự nhiên lại mang tiếng vì mình mà anh chị cãi nhau. Tôi có nên đứng ra nói đỡ giúp chị dâu, để anh trai nguôi giận và đón chị về không?

 
Theo T.T.H.N/Báo Tổ quốc