Chị em có thể làm gì với nỗi ám ảnh béo mặt?

Google News

(Kiến Thức) - Béo mặt là nỗi khổ của nhiều chị em phụ nữ, khi trọng lượng cơ thể chỉ vừa nhích lên tí chút thì cái mặt đã “phèn phẹt” “tố cáo”. 

Giảm béo mặt lại không phải chuyện đơn giản, không ít chị em tích cực massage mặt để giảm béo nhưng tác dụng phụ lại không kém phần nan giải, đó là nguy cơ da và cơ mặt chảy xệ, khiến chị em có thể trông già đi.
Chi em co the lam gi voi noi am anh beo mat?
Ảnh minh họa - Internet 
Tập cơ mặt
Muốn giảm béo mặt hiệu quả, bạn thực sự cần sự kiên trì tập luyện trong thời gian dài. Đây là một số động tác giúp tập thể dục cho cơ mặt mà bạn có thể áp dụng. Các động tác này khá đơn giản và bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày như thói quen hàng ngày của bạn trong khi ngồi làm việc, xem ti vi, hay trong phòng tắm, khi chải tóc,...
Động tác đơn giản nhất là mở miệng để nói chữ “E, và giữ nguyên vị trí hàm răng mở rộng trong vài giây, sau đó tiếp tục tạo nói chữ “O” và giữ trong vài giây. Lặp lại bài tập trong ít nhất 5 phút liên tục.
Bạn cũng có thể thấy vui vẻ với bài tập bĩu cong môi hoặc chu môi ở mức tối đa bạn có thể. Giữ chặt quai hàm để cảm thấy sự căng trong cơ bắp má và chắc chắn bạn lặp lại bài tập hữu ích này ít nhất 10 – 15 lần mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp với bài tập cười rộng hết cỡ trong khi đôi môi khép lại. Nghĩa là tập liên tục và xen kẽ chu môi – cười rộng – chu môi... Sau đó tiếp tục với động tác nhăn mũi để làm căng các vùng cơ trên da mặt.
Thổi phồng má cũng là một bài tập đơn giản giúp hoạt động cơ mặt và giảm béo: Hãy hít không khí vào miệng, kéo căng hai má và thổi phồng lên đồng thời ngậm miệng. Có thể giữ hơi thở trong vòng vài giây và lặp lại liên tục. Bạn cũng có thể thay đổi bằng cách đẩy hơi làm căng miệng từng bên một rồi chuyển sang bên kia.
Ngoài những bài tập thể dục khắc phục lượng chất béo dư thừa trên khuôn mặt, bạn cũng có thể tập cách cười nhiều hơn. Một nụ cười rạng rỡ không chỉ làm bạn sảng khoái tinh thần, và hấp dẫn người đối diện, mà khi bạn cười các cơ, xương hàm sẽ hoạt động mạnh vì vậy tác động đến những vùng cơ mặt làm mặt săn chắc, và thon gọn hơn.
Chi em co the lam gi voi noi am anh beo mat?-Hinh-2
Ảnh minh họa - Internet 
Massage mặt
Massage mặt là một phương pháp tự nhiên giúp khuôn mặt bạn tươi sáng, khỏe khoắn nhờ sự tăng cường tuần hoàn máu tại vùng mặt. Nó còn được coi như một phương pháp chống lão hóa, bởi làm giảm nếp nhăn và làm săn chắc cơ mặt. Massage còn điều tiết và tăng cường cơ năng thần kinh, kích thích máu tuần hoàn khiến cơ được cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng.
Tuy nhiên massage da mặt không đơn giản chỉ là dùng tay xoa mặt, mà cần phải thực hiện đúng cách mới có tác dụng giảm béo, nếu không có thể làm da và cơ mặt bị chảy xệ, da sẽ nhăn hơn, thậm chí khuôn mặt trông có thể nặng nề hơn.
Tốt nhất nên massage mặt thường xuyên theo hướng từ cằm vuốt ngược lên thái dương, với lực tác động vừa phải, sẽ giúp khuôn mặt thon gọn hơn. Tuy nhiên, cần chú ý vệ sinh tay sạch sẽ tránh nguy cơ làm nhiễm bẩn da. Bạn cũng có thể sử dụng với các dụng cụ massage thon gọn mặt, kết hợp cùng các loại kem dưỡng có tác dụng làm da săn chắc, gọn gàng và giảm béo cho khuôn mặt.
Chế độ ăn uống tích cực
Chi em co the lam gi voi noi am anh beo mat?-Hinh-3
 Ảnh minh họa - Internet
Cắt giảm calo là cách đầu tiên và quan trọng nhất mà các chuyên gia của trang Livestrong.com (Mỹ) khuyến cáo để giúp bạn giảm béo mặt. Cắt giảm lượng calo nạp vào sẽ tránh việc tích tụ nhiều chất béo và gây ra mỡ thừa cả ở cơ thể và trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao cũng làm tiêu hao lượng mỡ thừa, và thông thường khi bạn xuống cân, toàn bộ lượng mỡ thừa trên cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt đều xuống theo.
Một chế độ ăn hạn chế muối cũng là lời khuyên tốt cho bạn. Bởi muối chính là thành phần tích tụ nước lại bên trong cơ thể, đặc biệt là ở mặt. Hãy chú ý kiểm soát những đồ ăn có hàm lượng muối sodium cao như snack, khoai tây chiên, pizza, hamburger, các loại đồ ăn chế biến sẵn như thịt hộp, xúc xích... Tích cực bổ sung các loại rau xanh và trái cây ít nhất 3 lần mỗi ngày, đồng thời duy trì thói quen uống nước đều đặn. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà nhiều nghiên cứu đã chỉ ra uống nhiều nước còn giúp bạn giảm bớt khẩu phần ăn và quản lý trọng lượng cơ thể hiệu quả.
An Lê (TH)