Chị em Việt đua mốt bơm silicon để vòng 3 to đùng

Google News

Tâm lý ham rẻ và mong hiệu quả nhanh chóng nhiều chị em đã suýt bỏ mạng vì nâng cấp vòng 3.

Tự ti với vòng 3 lép kẹp và quá chán với quần độn mông, nhiều chị em đã tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ để nâng cấp vòng 3. Trong đó phương pháp bơm silicon vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, đẹp chưa thấy chỉ thấy nhiều người suýt bỏ mạng vì cách làm đẹp thiếu tính an toàn này.
Chi em Viet dua mot bom silicon de vong 3 to dung
Ảnh minh họa. 
Mới đây, Bệnh viện E Hà Nội đã tiếp nhận một bệnh nhân biến chứng do tiêm silicon nâng vòng 3 là N.T.T (25 tuổi) . Vì nghe theo lời bạn bè giới thiệu, chị đã tự ý mua silicon về bơm tại nhà. Lúc vừa mới bơm xong, vòng 3 của chị T. căng mướt, cao vút như chị kỳ vọng. Nhưng vài ngày sau, chị T. có biểu hiện sưng tấy, đau nhức thì bác sỹ cho biết chị đã nhiễm trùng do tiêm silicon không rõ nguồn gốc.
Tiêm silicon được xem là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Vì nó cực kỳ đơn giản, hiệu quả thấy ngay tức thì và đặc biệt là giá thành rẻ. Tùy theo kích cỡ mong muốn là bác sỹ có thể tiêm số dung tích khác nhau.
Các triệu chứng tại chỗ có thể thoáng qua ngay sau khi tiêm như ban đỏ, xung huyết tại vùng mông. Sự xuất hiện các hạt sần dưới da thường muộn hơn so với dấu hiệu đau. Trên lâm sàng các tổn thương u hạt silicon thường cứng, chúng có thể di động hay tạo thành từng mảng cứng chắc ở một phần hay toàn bộ khu vực được tiêm. Tuy nhiên, nếu tiêm silicon với liều lượng lớn dễ khiến silicon ngấm vào các mô mỡ và mạch máu, gây ra các cục tắc phổi, suy hô hấp nặng dễ dẫn đến tử vong.
Để cấp cứu những ca biến chứng do silicon, đầu tiên bác sỹ sẽ tiến hành nạo vét hết số chất lỏng silicon đã vón cục ra khỏi cơ thể, làm sạch vùng tổn thương. Cũng theo bác sỹ, sau khi lấy hết chất lỏng này ra khỏi cơ thể, vòng 3 của bệnh nhân sẽ bị biến dạng, không còn được nguyên vẹn như ban đầu.
Ở Việt Nam, silicon vẫn là dung dịch tràn lan mà không rõ nguồn gốc. Các cơ sở thẩm mỹ vì tham lợi đã sử dụng silicon công nghiệp thay vì silicon y tế với giá thành đắt đỏ, thậm chí nhiều nơi đánh lừa khách hàng dưới tên gọi “mỡ tự thân”.
Bác sỹ thẩm mỹ Trần Xuân Thủy, giám đốc Viện thẩm mỹ L.X (T.P Hồ Chí Minh) cho biết: “Tiêm silicon không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm, nhẹ thì gây nhiễm trùng biến chứng, nặng thì có thể gây hoại tử hoặc tử vong”.
Theo Nguyên Nguyên/Dân Việt