Chi tiết 13 sản phẩm bị thu hồi, ngừng lưu thông của Đông Nam Dược

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ 13 loại sản phẩm đông dược bị thu hồi đều thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược. Công ty này tuyển nhân viên “không cần trình độ” để giả danh bác sĩ, tư vấn bán hàng qua mạng.

Ngày 25/6, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã ra quyết định thu hồi 13 giấy chứng nhận vệ sinh ATTP và 4 giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty CP Phát triển công nghệ Đông Nam Dược (địa chỉ tầng 23, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)
Trong danh sách sản phẩm của Công ty Đông Nam Dược bị thu hồi đáng lưu ý có nhiều sản phẩm tăng cường sinh lý, hỗ trợ phòng the gồm: Double X for Women, Chiến mã khang, Double X for Men. Mặc dù là mặt hàng thực phẩm chức năng, tuy nhiên trên nhiều website, các sản phẩm này được quảng cáo như công dụng thuốc chữa bệnh
Chi tiet 13 san pham bi thu hoi, ngung luu thong cua Dong Nam Duoc
Chi tiết 13 sản phẩm bị dừng lưu thông, thu hồi toàn bộ của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược.
Danh sách thu hồi lần này còn có sản phẩm điều trị đau dạ dày, đại tràng "Trường An vị" và "Dạ dày ông Bảy". Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm thu hồi khác như: Cốm lợi sữa Mimom, thanh nhiệt giải độc Trisamun, Be Dad, Be Mom, Vibaso, Sumogo, Triuxo.
Theo TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Công ty Đông Nam Dược có trách nhiệm dừng lưu thông, thu hồi toàn bộ sản phẩm có tên trên và báo cáo về Cục An toàn Thực phẩm trước ngày 29/6/2018.
Ông Nguyễn Thanh Phong, cũng cho biết, ngoài Công ty Phát Triển công nghệ Đông Nam Dược, Cục đang tiếp tục thanh tra, kiểm tra đột xuất các địa chỉ khác, của những công ty tương tự.
"Sai phạm chung của các công ty này là quảng cáo, bán các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) chưa công bố, ghi nhãn sai, quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, dùng hình ảnh nhân viên y tế để quảng cáo…
Trong quá trình thanh, kiểm tra, chúng tôi đã tiến hành niêm phong các sản phẩm chưa công bố được bày bán ra thị trường. Đồng thời, chúng tôi đang tiến hành xác minh 3 công ty có lượng kinh doanh qua mạng lớn”.
Trước thực trạng các sản phẩm TPCN được bán và quảng cáo rầm rộ, không theo quy định trên mạng xã hội, ông Phong khuyến cáo, người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm TPCN quảng cáo dưới các hình thức như: Dùng thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo sản phẩm; Dùng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo; Sử dụng hình ảnh, danh nghĩa của cơ quan y tế để quảng cáo…
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng không nên mua, không sử dụng sản phẩm trong lúc các cơ quan thanh tra, kiểm tra đang tiến hành xác minh, xử lý vi phạm.
Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc Công ty cổ phần phát triển công nghệ Đông Nam Dược đã tuyển nhân viên giả danh bác sĩ, tư vấn bán hàng qua mạng. Đích thân ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng đã gọi điện tới đơn vị này trong vai khách hàng và hoàn toàn bất ngờ khi bị các "bác sỹ" này tư vấn thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh...
Cận cảnh một số sản phẩm trong danh sách bị dừng lưu thông, thu hồi của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược:
Chi tiet 13 san pham bi thu hoi, ngung luu thong cua Dong Nam Duoc-Hinh-2
Sản phẩm điều trị đau dạ dày, đại tràng "Trường An vị" của Đông Nam Dược. 

Chi tiet 13 san pham bi thu hoi, ngung luu thong cua Dong Nam Duoc-Hinh-3
Trong danh sách sản phẩm của Công ty Đông Nam Dược bị thu hồi đáng lưu ý có nhiều sản phẩm tăng cường sinh lý, hỗ trợ phòng the như Double X for Women,
Chi tiet 13 san pham bi thu hoi, ngung luu thong cua Dong Nam Duoc-Hinh-4
... Double X for Men.  
Chi tiet 13 san pham bi thu hoi, ngung luu thong cua Dong Nam Duoc-Hinh-5
...Chiến mã khang.

Chi tiet 13 san pham bi thu hoi, ngung luu thong cua Dong Nam Duoc-Hinh-6
Một trong những sản phẩm bị thu hồi của Đông Nam Dược.  


Chi tiet 13 san pham bi thu hoi, ngung luu thong cua Dong Nam Duoc-Hinh-7
 Cốm lợi sữa Mimom... 

Tâm An