Chia tay, tuyệt đối không được làm 5 điều "mất giá"

Google News

Mất tình yêu không có nghĩa là "tận thế". Vì vậy chia tay, đừng có tìm cách tự hủy hoại bản thân mình dù cho có đau khổ đến thế nào, bởi tất cả rồi cũng qua.

Chắc chắn chuyện tình yêu tan vỡ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với cả nam và nữ. Chia tay là một điều không ai muốn, nhưng vì nhiều lý do, cuối cùng vẫn quyết định "đường ai nấy đi". Khi đã chắc chắn với quyết định của mình, tuyệt đối không nên làm 5 điều này sau khi chia tay. Chúng ta không thể để bản thân mãi yếu đuối, bi lụy, mà phải mạnh mẽ để tìm kiếm một nửa tốt hơn.
1. Chia tay, đừng để vết sẹo của mình "phơi bày" trước mặt mọi người
Bạn cảm thấy thất vọng, đau khổ sau khi chia tay, hoàn toàn bi quan về tình yêu, thế nhưng sự kết thúc mối quan hệ này lại chính là cơ hội mở ra một mối quan hệ khác mới mẻ, tốt đẹp hơn nhiều. Đừng suốt ngày ủ rũ và làm những điều như van xin tình yêu, kể lể với người khác bạn đang đau khổ, tuyệt vọng như thế nào... bởi nếu thế bạn đang tự "hạ giá" bản thân trong mắt người khác đấy!
Chia tay, tuyet doi khong duoc lam 5 dieu
Bất kể nam hay nữ, sau khi chia tay tuyệt đối không được làm 5 điều này (Ảnh minh họa) 
2. Chia tay, đừng quên cảm ơn những cảm xúc trong quá khứ
Chia tay cũng là cách để bạn học được những bài học của riêng mình, để biết cách làm sao khiến những mối quan hệ sau này tốt đẹp và trọn vẹn hơn. Cũng không cần phải đổ lỗi cho đối phương để cảm thấy khá hơn. Việc trân trọng những cảm xúc trong quá khứ khiến bạn thấy cuộc sống trở nên dễ dàng. Đừng để những bực tức trong quá khứ trở thành gánh nặng tâm lý của bản thân.
3. Chia tay, không làm bạn với người yêu cũ
Rất hiếm có chuyện chia tay vẫn làm bạn bởi nó chỉ khiến đôi bên không thực sự thoát khỏi được mối quan hệ đã nguội lạnh. Hãy tự tạo khoảng cách trong một thời gian. Nếu đối phương đề nghị muốn làm bạn, hãy từ chối khi bạn thấy không thoải mái. Người vừa làm vụn vỡ trái tim bạn không thể trở thành bạn tốt của bạn lúc này.
4. Chia tay, không uống rượu và làm tổn thương cơ thể mình
Sau khi chia tay, điều bạn cần làm là để mọi thứ dần phai mờ theo thời gian chứ không phải là tìm đến rượu. Đừng nghĩ uống rượu vào thì những nỗi đau sẽ biến mất. Điều này chỉ tự làm hại mình. Còn người cũ khéo lại thấy may mắn vì đã sớm cắt đứt với một kẻ không biết quý trọng bản thân mình như bạn.
5. Chia tay, đừng chấp một tình yêu khác ngay lập tức
Sau khi chia tay, cần một khoảng thời gian để bình tâm lại mọi thứ trước khi bắt đầu hẹn hò với một ai khác. Để tình yêu lần này tốt hơn, hạnh phúc hơn lần trước, chắc chắn bạn cần suy nghĩ về lý do tại sao mình chia tay để hạn chế lặp lại sai lầm nữa.
Theo Nld.com.vn