Chiều 19/9, Việt Nam không có mắc COVID-19 mới, 942 bệnh nhân khỏi bệnh

Google News

18h ngày 19/9, Việt Nam tròn 17 ngày không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 30.163 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly tại nước ta.
Trong đó, 416 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 15.860 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 15.036 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Chieu 19/9, Viet Nam khong co mac COVID-19 moi, 942 benh nhan khoi benh
Lấy mẫu xét nghiệm ca nghi mắc SARS-CoV-2. (Ảnh: SKĐS) 
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày hôm nay có BN604 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang. Như vậy, đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 942 bệnh nhân COVID-19 trên tổng số 1.068 ca mắc.
Trong số các bệnh nhân còn lại, 14 người có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, 3 người âm tính lần 2 và 23 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Cả nước có 35 bệnh nhân tử vong.
Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.
Bộ Y tế cảnh báo, ở Việt Nam, nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn luôn hiện hữu. Vì vậy, cần có giải pháp chung sống an toàn phù hợp, nhất là trong giai đoạn hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chưa có vắc xin sử dụng rộng rãi trong cộng đồng.
Đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Bộ Y tế xây dựng và ban hành tài liệu Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới”.
Theo Hà Cường/VTC News