Choáng váng khi phát hiện ra quá khứ bất hảo của vợ

Google News

Người vợ ngoan hiền của tôi không ngờ lại có quá khứ kinh khủng như thế, nghĩ đến thôi là tôi lại thấy rùng mình rồi.

Tôi hiện là giáo viên một trường cao đẳng trong thành phố. Gần 30 tuổi nhưng vẫn đi về lẻ bóng. Tôi từng trải qua vài 3 mối tình từ thời sinh viên, khi đi làm cũng từng yêu nhưng đều không đi đến đâu.

Tôi tự thấy mình là người đàn ông khá truyền thống. Tôi thích mẫu phụ nữ hiền lành, đảm đang, biết lo toan, vun vén cho gia đình. Chính vì vậy, khi Vân đến trường tôi nhận việc, tôi đã thầm để ý đến em ngay.

Vân không trực tiếp giảng dạy mà làm bên văn phòng. Em không quá xinh đẹp, nổi bật, nhưng có nét duyên thầm khiến tôi luôn phải để ý tới em. Vân hiền dịu, nữ tính, có ý tứ nên rất được lòng mọi người trong trường.

Thấy tôi tỏ vẻ thích Vân, đồng nghiệp ai cũng trêu, bày trò gán ghép. Rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, tôi và Vân thành một đôi thật. Vân kém tôi 5 tuổi, em là con một trong một gia đình khá cơ bản, bố mẹ đều là công chức nhà nước. Thấy hoàn cảnh nhà Vân thế, tôi càng mừng rỡ, chính xác Vân là con nhà lành, có ăn có học.

Yêu nhau một thời gian thì tôi và Vân tính đến chuyện kết hôn. Bố mẹ tôi ưng Vân lắm, em chẳng có điểm gì để chê trách cả. Em khéo léo, đảm đang, công việc tốt.

Đám cưới diễn ra theo đúng kế hoạch của tôi. Tôi thấy mình là người đàn ông may mắn và hạnh phúc nhất khi lấy được Vân. Đêm tân hôn, nhìn vết máu đỏ trên ga giường trắng tinh và cô vợ e lệ nép vào vai mà tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Lúc đó, tôi đã tự hứa với lòng mình sẽ yêu thương và trân trọng em suốt cuộc đời này.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi rất viên mãn, hạnh phúc. Vân đích thị là người phụ nữ của gia đình, em thu vén công việc đâu ra đấy, mẹ tôi cũng được nghỉ ngơi, vì em dành làm tất cả những công việc trong nhà. Vân đối nhân xử thế khéo léo, được lòng tất cả mọi người trong gia đình, họ hàng bên nội.

Hơn 1 năm thì Vân sinh con, tổ ấm của chúng tôi hạnh phúc hơn gấp bội lần. Tôi không bao giờ phải phàn nàn về Vân một lời nào, em là người vợ quá hoàn hảo. Thế nhưng, đúng như người ta nói, con người ai cũng có những lỗi lầm, chỉ có điều, khi tôi phát hiện ra những lỗi lầm trong quá khứ của Vân, tôi thực sự choáng váng không nói được nên lời.

 

Choang vang khi phat hien ra qua khu bat hao cua vo

Ảnh minh họa 

 

Ngày hôm ấy, tôi được nghỉ ở nhà còn Vân vẫn đi làm bình thường, đang giải quyết một số công việc thì máy tính trục trặc, loay hoay mãi không sửa được, tôi đành lấy máy tính của vợ dùng. Xong việc, vì tò mò muốn biết máy của vợ có gì nên tôi mở các ổ dữ liệu ra xem.

Đang xem ảnh vợ chụp từ ngày xưa thì tôi bỗng thấy một file tài liệu vợ để lẫn trong ảnh. Tôi mở ra xem thì thấy toàn phim chụp, tất cả là phim chụp siêu âm thai. Tôi choáng váng khi thấy cái tên trên phim chụp, đó là tên vợ tôi mà. Tôi thấy run rẩy cả người, mở từng tấm ảnh, tim tôi như vỡ ra từng mảnh một.

Tôi đóng sập máy tính lại, đầu óc quay cuồng với bao nhiêu câu hỏi, cảm giác bị lừa đảo, bị phản bội bủa vây tôi.

Tôi cứ ngồi đấy cho đến khi Vân về, em bước vào phòng vui vẻ ôm choàng lấy tôi. Líu ríu kể mấy chuyện xảy ra ở trường. Tôi đứng dậy, hất Vân ngã xuống. Khi Vân còn đang bàng hoàng chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì tôi lôi Vân dậy, tát cho Vân một cái như trời giáng. Tôi gằn giọng: “Cô còn chuyện gì giấu tôi nữa không?”. Hình như biết mọi chuyện đã bị lộ, Vân quỳ sụp xuống khó lóc van xin tôi tha thứ.

Hóa ra, trước khi quen với tôi, Vân từng trải qua một mối tình sâu nặng với một người đàn ông khác, 2 người đã có quan hệ với nhau. Thế nhưng, khi Vân có bầu cũng là lúc người đàn ông kia lộ rõ bản chất sở khanh, hắn ta chối bỏ Vân, chối bỏ con mà chạy làng. Không còn cách nào khác, Vân đành nói thật với bố mẹ. Vì nhà Vân danh giá nên không thể để lộ chuyện này ra ngoài, mẹ Vân âm thầm đưa Vân đi hút thai, đồng thời làm tiểu phẫu vá lại màng trinh cho con gái, tránh những việc rắc rối sau này. Sau đó Vân ra trường, xin được việc ở cơ quan tôi.

Tôi cay đắng nghe Vân thú nhận, hóa ra ngay từ đầu tôi đã bị Vân lừa dối. Người vợ ngoan hiền của tôi không ngờ lại có quá khứ kinh khủng đến như vậy. Tôi thấy chán chường và thất vọng ghê gớm, nghĩ mà thấy không thể tha thứ được. Người vợ ngoan ngoãn, hiền lành kia hóa ra lại giả dối, trắng trợn đến như thế. Tôi cứ nghĩ đến giọt máu đêm động phòng, đến thái độ e ấp như lần đầu tiên của Vân là lại sôi máu lên.

Tôi phải làm gì bây giờ, tôi có nên tha thứ cho Vân không, bởi dù sao từ ngày lấy nhau về, Vân cũng luôn là người vợ tốt. Nhưng cứ nghĩ đến chuyện Vân đã lừa tôi ngần ấy thời gian, tôi lại không chấp nhận nổi. Tôi phải làm sao để quên chuyện này đi bây giờ?.

 
Theo Phạm Thị Thảo/Khỏe & Đẹp