Choáng với bí quyết của cô gái 60 kg trở thành siêu mẫu

Google News

Từng bị stress vì nặng 60 kg, Tuyết Lan đã quyết định tập thể thao và thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý để duy trì mức cân 53 kg với số đo vòng eo 69 cm.

 
Choang voi bi quyet cua co gai 60 kg tro thanh sieu mau
Siêu mẫu Tuyết Lan bí quyết giảm cân, giữ eo thon đón Tết. 
Tuyết Lan được nhiều người biết đến khi đăng quang Á quân Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên. Sau cuộc thi, cô gặt hái được nhiều thành công trên trên sàn catwalk và trở thành gương mặt trang bìa của các tạp chí thời trang. Sau thời gian phát triển sự nghiệp tại Mỹ, gần đây, Tuyết Lan thường xuyên tham gia show, chụp ảnh thời trang tại Việt Nam. Cô cũng là một trong bốn huấn luyện viên của Model Kid Vietnam 2019.
Nếu như trên sàn diễn cô cá tính, mạnh mẽ bao nhiêu thì ngoài đời thường Tuyết Lan lại là một cô nàng giản dị, nhẹ nhàng từ phong cách đến cách trang điểm và cả bí quyết chăm sóc da của mình.
Tuyết Lan chia sẻ đã từng bị stress khi nặng 60 kg. Tuy nhiên ngay sau đó, Tuyết Lan đã quyết định tập thể thao và thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý để duy trì mức cân 53 kg với số đo vòng eo 69 cm. Cô cho biết sau khi giảm cân cảm thấy trẻ, khỏe, vui vẻ hơn rất nhiều.
Á quân Vietnam's Next Top Model 2010 cho biết chế độ ăn kiêng của cô tuân thủ nguyên tắc ít tinh bột nhất có thể: "Mỗi ngày mình đều ăn rất nhiều rau xanh, protein từ cá, thịt gà và uống nhiều nước lọc cùng nước trái cây. Hàng ngày, mình ăn rất ít tinh bột và thường chỉ ăn vào 2 ngày cuối tuần".
Choang voi bi quyet cua co gai 60 kg tro thanh sieu mau-Hinh-2
 
Tuyết Lan cũng tiết lộ bữa sáng hàng ngày của cô thường có một củ khoai lang luộc cùng nước ép cà rốt hoặc dưa hấu. Salad cá hồi hoặc rau luộc cùng một đĩa trái cây tươi là khẩu phần dành cho bữa trưa. Siêu mẫu sinh năm 1990 luôn đảm bảo ăn tối sớm, trước 18h30 với các món soup rau nhẹ nhàng, giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng, tránh tích mỡ. "Công việc bận rộn nên mình chủ yếu ăn ở ngoài. Thỉnh thoảng, khi có thời gian, mình cũng dành thời gian nấu nướng như một cách xả stress, chăm sóc bản thân", Tuyết Lan cho biết.
Bên cạnh chế độ ăn ít tinh bột, siêu mẫu sinh năm 1990 cũng tích cực tập yoga và đi bơi: "Môn thể thao yêu thích của mình là yoga và bơi. Mình thường duy trì 3 buổi yoga mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài 1 tiếng. Bơi lội thì 2 buổi mỗi tuần, mỗi buổi khoảng 30 phút". Cả 2 bộ môn này đều có tác dụng đốt cháy calo dư thừa, giúp cơ thể thêm săn chắc, dẻo dai, vừa bảo vệ sức khỏe, lại có ích cho việc tạo dáng, catwalk.
Chia sẻ về bí quyết giữ dáng ngày Tết, Tuyết Lan khẳng định: "Ăn nhiều thì ắt sẽ mập cho nên dù áp dụng mẹo nào đi chăng nữa thì mình nghĩ chân lý cuối cùng vẫn cứ là ăn ít, ăn vừa đủ no, biết điểm dừng và tuyệt đối không ăn khuya".
Ngoài ra, Tuyết Lan còn cho biết: "Tôi chăm sóc da mình rất kĩ. Vốn phải tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm nên tôi dành rất nhiều thời gian để chăm sóc da. Đó là tác động ở bên ngoài, còn bên trong, tôi chăm uống nước, ăn nhiều trái cây cho da căng và khỏe".
Theo Đời sống Plus/GĐVN