Chồng cũ tìm đủ mọi cách ngăn cản tôi yêu người khác

Google News

Chia tay được 2 năm do anh ta ngoại tình, vậy mà bây giờ chồng cũ vẫn tìm đủ mọi cách ngăn cản tôi yêu người khác...

Tôi và chồng cũ cưới nhau được 4 năm thì ly hôn, có chung một con trai lên 3 tuổi. Lý do chia tay chủ yếu là do chồng cũ có người phụ nữ khác trong thời gian tôi mang thai và sinh con nhỏ.
Ảnh minh họa. 
Khi tôi biết chuyện anh ngoại tình, tôi đã rất nhiều lần khuyên can, nói với bố mẹ chồng và cho anh cơ hội để làm lại từ đầu, để con có cha, có mẹ bên cạnh, nhưng năm lần bảy lượt anh hứa chia tay cô gái kia rồi lại không làm được.
Đỉnh điểm của sự ly hôn là ngày con tôi bị ốm, anh vẫn bỏ đi gặp gỡ cô gái kia mà không quan tâm đến cảm xúc của tôi. Anh ta nghĩ rằng tôi không dám ly hôn anh ta, nhưng sức chịu đựng của tôi đã không còn giới hạn, tôi quyết định ly hôn, mặc chồng níu kéo và gia đình chồng khuyên can.
Do vậy, chồng cũ vẫn luôn hậm hực với tôi, anh ta không cưới cô bồ kia làm vợ mà tìm mọi cách níu lại tình cảm với tôi, không được tôi chấp nhận thì anh phá hoại cuộc sống của tôi.
Khi thì nói xấu với mọi người ở công ty tôi rằng tôi không tốt với nhà chồng nên bị anh và gia đình anh bỏ, khi thì lại nói xấu tôi với đám bạn đại học rằng tôi còn vẫn vương tình cũ... khiến cuộc sống của tôi rất nhiều thị phi và mệt mỏi.
Sau ly hôn tôi vẫn không yêu ai, một phần vì chưa sẵn sàng, một phần vì sợ yêu phải một người như chồng cũ, mãi gần đây tôi mới mở lòng ra với một người đàn ông khác thì liên tục bị chồng cũ ngăn cản.
Anh đến tận nhà dọa tôi, tuyên bố nếu tôi dám yêu người khác anh sẽ không để tôi và gia đình tôi yên, dọa tôi chán anh còn đến gặp cả bạn trai tôi để nói chuyện, nói xấu tôi là người phụ nữ không ra gì, để anh ấy chia tay với tôi. Nhưng bạn trai tôi là người hiểu chuyện, không tin anh nên chúng tôi vẫn yêu nhau. Lúc này chồng cũ lại dọa nạt, nói nếu đến với tôi thì phải trả giá.
Tôi không biết chồng cũ dám làm gì với tôi và gia đình tôi, bạn trai tôi không nữa, nhưng trong lòng luôn cảm thấy lo lắng bất an. Muốn báo công an, nhưng lại nghĩ đến tình nghĩa xưa kia, tôi không muốn con tôi sau này thấy bố mẹ nó thù hằn nhau. Tôi cũng không biết phải làm gì để anh ta buông tha cho tôi, để yên cho tôi sống cuộc sống của riêng mình nữa.
Theo Thắm/Đất Việt