Chồng làm ngay chuyện bất ngờ sau khi đọc bình luận của vợ trên Facebook

Google News

Chỉ vì quá lạm dụng mạng xã hội mà nhiều người vô tình đánh mất những phút giây ấm áp, hạnh phúc bên người thân của mình.

Đó là một trong những ngày bình thường. Vợ chồng tôi ăn tối cùng nhau, sau đó cùng nằm lười trên giường, vợ tôi nằm gọn trong vòng tay của tôi. Âm thanh im lặng trong phòng bị ngắt quãng bởi tiếng chuông thông báo từ điện thoại.
Cô ấy cười mãn nguyện tập trung bấm điện thoại, giống như một đứa trẻ hào hứng sắp mở hộp quà. Và tôi nhận ra rằng nụ cười đó không phải dành cho tôi. Cô ấy tiếp tục nhìn đắm đuối vào màn hình, đó có thể là một video vui nhộn trên Facebook, hoặc một tin nhắn từ bạn bè. Cô ấy nằm bên cạnh, nhưng tôi cảm thấy thật xa cách.
Chong lam ngay chuyen bat ngo sau khi doc binh luan cua vo tren Facebook
 
Tôi hỏi: “Em đang đọc gì vậy”?
“Sao hả anh?” - cô ấy trả lời nhưng mắt vẫn không rời vào màn hình.
Tôi không trả lời và tiếp tục nhìn vào cô ấy trong vòng 7 phút sau đó, cô ấy thậm chí không nhận ra bởi vì còn đang rất bận rộn với chiếc điện thoại của mình.
“Khi nào mà chúng ta trở thành một cặp đôi như thế này?”
“Cặp đôi như thế nào hả anh?”
“Những người sống chung một mái nhà mà xung quanh bị bao vây bởi sự im lặng”.
Lúc này, tôi đã được chú ý, cô ấy bắt đầu nhìn chằm chằm vào tôi. Sau đó cô ấy đưa điện thoại của mình cho tôi và nói rằng: “Em chỉ mới bình luận cái ảnh mới nhất mà anh vừa đăng trên Facebook. Nó rất vui và có hơn 57 bình luận rồi đấy”, cô ấy nói lớn.
Tôi hoàn toàn ngạc nhiên trước những lời cô ấy nói. Đã hơn 4 giờ đồng hồ trôi qua kể từ khi tôi đi làm về, tôi đã đăng một vài tấm hình lên Instagram, và một vài bức lên Facebook (bao gồm những bức hình chụp chung với vợ tôi cuối tuần vừa rồi). Khi tôi xem qua bài đăng của mình thì tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi thấy bình luận của vợ tôi nói rằng “Em rất thích khi anh mặc đồ màu xanh nước biển".
Tôi đã không biết điều đấy, cho đến khi cô ấy bình luận vào ảnh của tôi trong lúc chúng tôi đang nằm chung một giường. Tôi biết rằng tôi cần phải chấm dứt điều này và quyết định tạm ngưng sử dụng mạng xã hội trong một thời gian.
Một tháng sau khi ngưng sử dụng mạng xã hội...
Bây giờ thì mọi thứ hoàn toàn khác hẳn, khi tôi chia sẻ về chuyện công việc của tôi, cô ấy cười nức nở. Sau khi chấm dứt sử dụng mạng xã hội, chúng tôi đã tạo ra một vài luật nhỏ. Đó là không sử dụng laptop, điện thoại trong phòng ngủ, không nghe điện thoại sau 10 giờ, tham gia tụ tập với bạn bè một tuần một lần và không sử dụng Facebook hay các mạng xã hội khác.
Chỉ trong vòng một tháng mà tôi có thể nhìn thấy một sự khác biệt to lớn. Tôi dành nhiều thời gian quý giá cho gia đình thay vì nhắn tin với bạn bè, bây giờ tôi bắt đầu gặp họ trực tiếp. Nhưng điều đáng kể ở đây là tôi cảm thấy rất thoải mái sau khi tạm ngưng sử dụng mạng xã hội.
Bây giờ chúng tôi không còn ghen tị với những bức hình check-in trong những kỳ nghỉ sang chảnh của bạn bè. Chúng tôi thưởng thức bữa ăn thay vì mãi chụp hình, hành động vội vã cập nhật thông tin mọi lúc trên mạng không còn thu hút tôi nữa. Tôi đang làm chủ cuộc sống của mình và làm những điều mình muốn.
Ban đầu mọi thứ thật sự không dễ dàng, chúng tôi đã có những cuộc chiến tranh lạnh trong tuần đầu tiên. Tôi đã muốn lập một tài khoản mạng xã hội mới và nhìn mọi thứ đang diễn ra. Tôi cảm thấy như bị bỏ rơi trong khi cả thế giới đang liên tục di chuyển. Điều này khó nhưng không có nghĩa là không thể.
Một tháng sau khi chấm dứt Twitter, Facebook, Instagram, bây giờ tôi có thể tự hào nói rằng đó là quyết định sáng suốt nhất đời tôi.
Theo Phan Hằng/Dân Việt