Chồng “Sao nữ đẹp nhất nước Nhật” ngoại tình với 182 người, đâu là lý do?

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện chồng "Sao nữ đẹp nhất Nhật" ngoại tình với 182 người đang gây sốc cộng đồng. Thực tế, tình trạng ngoại tình ở Nhật từ lâu đã là vấn đề khá nhức nhối.

Câu chuyện chồng "Sao nữ đẹp nhất Nhật" ngoại tình với 182 người đang khiến cộng đồng mạng bàng hoàng. Thực tế, từ lâu, tỉ lệ ngoại tình ở Nhât đã là một con số đáng lo ngại, nhất là nhiều người coi đó trở thành một việc bình thường.
Trong một cuộc phỏng vấn, nhiều người trẻ đánh giá rằng phải có trên 70%, thậm chí 80 - 90% đàn ông Nhật từng ngoại tình. Nếu dựa vào tình hình kinh tế, văn hóa có thể lý giải một phần như sau. 
Nhật Bản là nước có áp lực công việc rất lớn, tỉ lệ người tự tử vì vậy cũng rất cao. Chính vì vậy nhu cầu chia sẻ của họ cũng rất lớn. Áp lực và cuộc sống phức tạp, cùng điều kiện xã hội quá phát triển là môi trường dễ dàng đẩy người ta tới những mối quan hệ ngoài luồng.
Chong “Sao nu dep nhat nuoc Nhat” ngoai tinh voi 182 nguoi, dau la ly do?
Người chồng Ken Watabe nói anh vẫn còn tình cảm với vợ là "Sao nữ đẹp nhất Nhật" Nozomi Sasaki song "tình cảm với vợ và ngoại tình là hai vấn đề khác nhau".  
Bên cạnh đó, đa phần trong các gia đình Nhật, đàn ông đi làm kiếm tiền, phụ nữ ở nhà chăm sóc con cái. Điều này vô hình khiến đàn ông cho mình quyền kiểm soát vợ vì họ là người làm ra tiền, còn cho bản thân quyền làm một số điều vượt quá chuẩn mực. Các ông chồng cũng dễ dàng bất mãn khi vợ mình không hoàn hảo theo ý muốn và viện cớ ấy để phát sinh quan hệ bên ngoại.
Ngược lại, cùng sự phát triển của xã hội, phụ nữ Nhật cũng dần thay đổi quan điểm, tâm trí được giải phóng. Họ không còn nhất nhất hướng về chồng và gia đình, mà biết tập trung vào chính mình. Đề cao vai trò của mình, và không nhận được sự chăm sóc, quan tâm đầy đủ từ người chồng gia trưởng, phụ nữ có thể nảy sinh cảm xúc bên ngoài, với những ai chăm sóc, yêu thương họ. 
Chong “Sao nu dep nhat nuoc Nhat” ngoai tinh voi 182 nguoi, dau la ly do?-Hinh-2
 Nozomi Sasaki - diễn viên được bình chọn đẹp nhất Nhật Bản
Ngay cả khi không còn tình cảm với nhau, luật pháp Nhật ưu tiên dành cho phụ nữ nhiều hơn, vì vậy đàn ông đa phần sẽ không ly hôn. Ngược lại phụ nữ về lề thói, quan niệm xã hội cũng sẽ gặp nhiều trở ngại nếu ly hôn. Vì vậy, họ dễ dàng chấp nhận cuộc sống ngoại tình nhưng không ly hôn.
Tất nhiên đây chỉ là những yếu tố phần nào lý giải tỉ lệ ngoại tình đã ở con số đáng lo ngại, nhiều người trẻ thậm chí coi đó như một thứ mốt. Thực tế, đây là một vấn đề xã hội khó giải quyết, gây nên nhiều mối lo lắng cho chính phủ chứ không chỉ dừng ở vấn đề đạo đức xã hội.
Túc Mạch ( Theo SH)