Chồng thú nhận ngoại tình, nghe xong vợ... thương hơn

Google News

Chắc chẳng ai ngờ rằng Hằng không hận chồng mà còn thương anh hơn sau khi biết nguyên do vì sao anh ngoại tình.

Hằng với chồng đã về chung một nhà được 3 năm. Giữa hai vợ chồng vẫn như vợ chồng son vì họ không vướng bận con cái. Ngày trước khi cưới, Hằng với chồng đều thống nhất kế hoạch để tập trung lo kinh tế vững vàng. Một khi có kinh tế rồi hai vợ chồng có con sau cũng chưa muộn.
Đúng như ý nguyện của cả hai vợ chồng, sau 3 năm Hằng và chồng cũng đã có thể có những thành tựu đầu tiên. Giữa họ đã có một căn nhà khang trang để làm chốn chui ra chui vào, chẳng cần sống chung đụng với bất kỳ ai. Ngoài ra, trong tài khoản tiết kiệm cũng có một khoản tiền không nhỏ để lo lắng cho tương lai hai đứa.
Hiện tại, Hằng đang mang bầu 3 tháng, là tin vui đối với cả hai bên nội ngoại, chồng Hằng đương nhiên yêu chiều vợ hết mực. Tuy nhiên, sóng gió lại bắt đầu nổi lên từ đây, khi Hằng liên tục thấy chồng mình đi sớm về khuya chứ không về nhà đúng giờ như trước. Khi Hằng hỏi, chồng Hằng viện cớ bận công việc, cùng sếp đi tiếp khách chứ không làm gì khuất tất sau lưng cô.
Ảnh minh họa. 
Một phần vì thương chồng, một phần vì tin tưởng, Hằng chẳng nghi ngờ gì thêm nữa. Cô cũng tập trung an dưỡng thai nhi trong bụng, để con có thể được sinh ra khỏe mạnh, an toàn và vui vẻ như bao đứa trẻ khác. Nhưng trời không chiều lòng người, Hằng càng cố lờ đi thì những dấu vết chứng minh chồng Hằng đang ngoại tình lại càng xuất hiện ngày một dầy đặc.
Hôm thì anh đi về say khướt, trên người có mùi nước hoa lạ của phái nữ. Hôm thì bên trong cổ áo của anh có vết son môi, như thể người phụ nữ kia muốn "đánh tiếng" cho Hằng biết sự xuất hiện của cô ta. Dần dần, Hằng cũng hỏi chuyện chồng cho ra lẽ, vì cô không thể tiếp tục ôm mối nghi hoặc quá lớn trong lòng.
"Thời gian qua anh đã có người phụ nữ khác bên ngoài, đúng không?"
Nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Hằng, chồng Hằng biết không thể giấu cô thêm nữa. Anh cúi gằm mặt xuống:
"Anh xin lỗi em. Nhưng anh có nỗi khổ riêng."
Đàn ông đi ngoại tình ai cũng cho rằng mình khổ sở, hết yêu vợ hết thương con, chán nản với gia đình nên đành phải sa chân. Nhưng tất cả lý do đó suy cho cùng cũng chỉ là ngụy biện, điều quan trọng là anh cũng đã thừa nhận, vì anh vừa xin lỗi Hằng.
"Anh phát hiện mình bị căn bệnh ác tính. Em biết cảm giác của anh không? Anh không dám nói với vợ vì vợ đang mang thai, anh cũng không thể dùng tiền vợ chồng dành dụm để đi chữa trị vì đó là tiền lo cho tương lai con cái. Nhưng chẳng lẽ anh phải chết ư? Chết khi vợ trẻ con thơ ư? Anh không cam tâm."
Hằng bàng hoàng nhìn chồng, nhìn giọt nước mắt rơi trên má anh mà cô càng đau xót:
"Sếp anh hứa sẽ đưa tài trợ toàn bộ chi phí chữa trị nếu anh đồng ý đóng một vở kịch để qua mắt chồng cô ta. Họ sẽ dựa vào vụ bê bối này mà ly dị, còn anh chỉ là quân cờ - một quân cờ cần sự sống. Em cho anh thêm thời gian, anh sắp kết thúc rồi. Tất cả giữa anh và sếp chỉ là một màn kịch, không có gì quá giới hạn cả. Em làm ơn hãy tin anh."
Hằng tìm thấy trong túi áo chồng một tờ giấy cam kết về mối quan hệ bất chính đó. Đồng thời cô cũng được chồng đưa cho xem giấy báo kết quả xét nghiệm từ bệnh viện. Đón nhận hai hung tin cùng một lúc, Hằng chỉ còn có thể ngất lịm đi vì quá sốc. Không ai có thể ngờ một ngày, người vợ trẻ tưởng như viên mãn lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu thế này: chồng đi ngoại tình để kiếm tiền chữa bệnh, giấu vợ con vì sợ vợ phiền lòng.
Theo Helino