Cô gái sưng vù mặt vì duỗi lông mày: Những biến chứng đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Theo Daily Mail, Millie Bucknall ở Anh đã bị dị ứng với phương pháp duỗi lông mày (tương tự như xăm lông mày). Năm ngoái, có một phụ nữ ở TP HCM đã tử vong vì xuất huyết não sau khi xăm chân mày.

Một tuần sau khi đi duỗi lông mày, Millie Bucknall bị dị ứng và lông này trở nên đỏ, đóng vảy và khuôn mặt cô bắt đầu sưng lên.
Cô tiết lộ phản ứng dị ứng khiến cả hai mắt của mình bị sưng, một bên hoàn toàn không thể mở được. Sau đó, Millie Bucknall phải nhập viện để điều trị.
Co gai sung vu mat vi duoi long may: Nhung bien chung dang so
Millie Bucknall sưng húp mặt vì bị dị ứng với phương pháp duỗi lông mày.
Duỗi lông mày là phương pháp làm đẹp được phát triển ở Nga mang lại cảm giác lông mày đầy đặn hơn trong tối đa 6 tuần, bao gồm việc làm sạch lông bằng dung dịch hóa chất. Sau đó, nó ngày càng trở nên phổ biến tại Anh. Đây là phương pháp cho những ai có lông không đều hay bất kỳ khoảng trống nào giữa các sợi lông hoặc ai muốn có vẻ ngoài đẹp hơn.
Phun xăm lông mày ngày càng phổ biến. Là hình thức thẩm mỹ đơn giản, tuy nhiên, không ít người vẫn gặp phải các biến chứng nguy hiểm, điển hình như trường hợp tử vong vì xuất huyết não sau khi xăm chân mày hồi tháng 10/2019.
Ngày 29/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết người phụ nữ 65 tuổi, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sau xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ, sau đó đã tử vong. Bệnh nhân không qua khỏi sau gần ba ngày được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Đây là trường hợp đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện. Bệnh khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh và nặng khiến bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp. Hiện, bệnh viện không nghi ngờ nguyên nhân phản vệ. Bệnh nhân bị đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện xảy ra cùng thời điểm xăm chân mày.
Co gai sung vu mat vi duoi long may: Nhung bien chung dang so-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, khi phun xăm lông mày thẩm mỹ, chị em có thể gặp nhiều biến chứng. Trong đó có 3 biến chứng khi xăm chân mày thường gặp, gồm để lại sẹo, nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và dị ứng.

Mời độc giả theo dõi video "Thực hư tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp". Nguồn: VTV24.

1. Để lại sẹo
Nguy cơ này thường gặp ở những chị em lạm dụng phun xăm quá mức, hoặc những người xăm đi xăm lại trong một khoảng thời gian ngắn.
Trong khi đó, kỹ thuật phun xăm của chuyên viên còn non kém rất có thể dẫn tới bong tróc, trơ da, thậm chí còn để lại sẹo lồi, sẹo lõm gây mất thẩm mỹ.
Điều này thường gặp ở những chị em thực hiện phun xăm tại các cơ sở tư nhân, nơi thiếu trang thiết bị máy móc và trình độ nhân viên hạn chế.
2. Dị ứng, nhiễm trùng
Co gai sung vu mat vi duoi long may: Nhung bien chung dang so-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Bạn hoàn toàn có khả năng bị nhiễm trùng và dị ứng, đặc biệt khi xăm lông mày tại những cơ sở không đảm bảo uy tín và người làm không có chuyên môn. Quy trình phun xăm không đảm bảo an toàn, dụng cụ không vệ sinh có thể gây sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn và chảy mủ, gây nên cảm giác ngứa, rát ở lông mày và khu vực da xung quanh. Nghiêm trọng hơn, nếu không nhanh chóng xử lý kịp thời các triệu chứng trên, vết thương sẽ lan rộng hơn và nhiễm trùng sâu bên trong, hậu quả này sẽ rất khó xử lí.
3. Mắc bệnh truyền nhiễm
Một số cơ sở thẩm mỹ nhỏ thường không chú trọng đến khâu vệ sinh, khử trùng dụng cụ phun xăm nên chị em có thể bị nhiễm các bệnh như: Herpes, viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai… gây hậu quả khôn lường.
- Muốn có đôi lông mày đẹp và đảm bảo an toàn, chị em cần tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín và đã được chứng nhận để thực hiện.
- Cần tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc sau khi phun xăm để phòng tránh các biến chứng không đáng có.
- Nên hạn chế việc thực hiện phun xăm đi xăm lại quá nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy nghe theo lời khuyên của chuyên viên về thời gian cần thiết giữa các lần thực hiện phun xăm.
Thảo Nguyên