Có những đặc điểm này chứng tỏ bạn đã cưới đúng người

Google News

Yêu và cưới đúng người là điều băn khoăn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Điều này vô cùng quan trọng vì hôn nhân có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của một người.

Có một câu nói rất hay rằng: “Đối với hôn nhân, ngàn vạn lần đừng tạm bợ. Chọn sai người, mỗi ngày đều là dày vò. Chọn đúng người, cả đời chưa đủ”. Vậy làm thế nào để biết thế nào là cưới đúng người? Hãy dựa theo những dấu hiệu sau đây.

Co nhung dac diem nay chung to ban da cuoi dung nguoi

Lấy đúng người là điều mà ai lập gia đình cũng mong đợi. Ảnh minh họa

Cùng chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc và ý tưởng trong tương lai

Một khi bạn tìm thấy tình yêu của đời mình, bạn có thể cởi mở chia sẻ bạn cảm thấy thế nào mà bạn không phải lo bị anh/cô ấy chế giễu, lườm hay khinh thường, phớt lờ. Quan trọng là bạn có thể nói lên điều gì đó đang làm phiền bạn, cho dù đó chỉ là vấn đề cá nhân hoặc nếu người yêu bạn làm gì khiến bạn buồn.

Bạn sẽ luôn muốn họ đồng hành trong những năm sắp tới của cuộc đời, cùng thực hiện những dự định trong tương lai.

Nói chuyện một cách cởi mở và đưa ra được những nhận xét, góp ý mang tính xây dựng là một cơ hội cho cả hai nhìn lại mình, lớn lên và thay đổi.

Bạn cảm thấy hài lòng về cuộc sống gia đình

Co nhung dac diem nay chung to ban da cuoi dung nguoi-Hinh-2

Điều này rất quan trọng. Khi bạn tìm thấy bạn đời của mình, kết hôn và có cuộc sống viên mãn, bạn không phải cố gắng về cuộc sống gia đình. Bạn muốn sống cuộc sống như vậy và hạnh phúc với những gì mình đang có.

Các tài khoản mạng xã hội sẽ không tràn ngập hình ảnh cặp đôi của bạn, bởi vì bạn chỉ tập trung duy trì, xây dựng mối quan hệ của gia đình mình.

Hai người luôn cố gắng giải quyết xung đột theo cách tích cực

Thay vì lựa chọn cãi vã hay bùng nổ “một trận chiến”, nếu bạn lấy đúng người, anh/cô ấy sẽ lái những quả bom hẹn giờ nguy hiểm trong mối quan hệ của hai người sang hướng khác, ví dụ như nói về những chủ đề như là chúng ta nên đi đâu cho kỳ nghỉ hoặc tập trung vào việc giải quyết vấn đề sao cho cả hai thấy hài lòng.

Thể hiện sự biết ơn

Hãy khẳng định và biết ơn tất cả những điều đối phương đã làm cho bạn dù họ không yêu cầu. Việc cảm thấy mình làm tăng thêm giá trị cuộc sống cho người khác là một hạnh phúc.

Hai người ưu tiên, coi trọng thời gian ở bên nhau

Co nhung dac diem nay chung to ban da cuoi dung nguoi-Hinh-3

Bạn có biết rằng những cặp vợ chồng hạnh phục dành nhiều thời gian bên nhau và họ hạnh phúc vì điều đó. Nếu hai người cùng rất vui vẻ khi trải nghiệm những khoảng thời gian bên nhau khi du lịch, đi ăn cùng bạn bè và những trải nghiệm mới khác là dấu hiệu cho thấy họ đang gắn kết hơn. Cả hai luôn dành ưu tiên để ở bên nhau khi có thể và coi trọng những khoảng thời gian đó.

Giới thiệu bạn đời với mọi người

Tâm lý học cơ bản nói rằng tất cả chúng ta cần sự chấp thuận trong cuộc sống, nếu nó đến từ những người thân yêu, điều đó thật sự rất đặc biệt.

Nếu người ấy yêu thương bạn một cách chân thành thì họ sẽ không ngần ngại giới thiệu bạn với bạn bè của họ. Bởi vì họ muốn cho mọi người biết mình hạnh phúc thế nào khi có bạn bên cạnh.

Bạn cảm thấy tự do khi ở cạnh bạn đời

Những cặp đôi bên vững luôn thể hiện ý kiến của họ một cách rất thoải mái và không hề cảm thấy bức bối, ngạt thở trong mối quan hệ yêu đương. Một mối quan hệ tốt khi nó không trở thành gánh nặng của bạn, nó giúp bạn nắm giữ chặt hơn những điều giá trị trong cuộc sống của bạn chứ không phải là hút bạn xa khỏi cuộc sống hiện tại và nó thổi hồn hơn vào cuộc sống, làm cuộc sống của bạn giá trị, tốt đẹp hơn.

Đối phương biết bạn cần gì

Nếu thật lòng yêu thương nhau, người ta sẽ dùng hành động chứ không chỉ là lời nói suông. Việc thấu hiểu người bạn đời của mình cho thấy đối phương là một người lý tưởng mà bạn đã lấy được.

Không bao giờ cản trở bước tiến của bạn

Một người bạn đời tốt sẽ luôn ở bên cạnh, sẵn sàng hỗ trợ và thúc đẩy mọi bước tiến quan trọng trong cuộc đời bạn. Họ coi thành công của bạn cũng chính là thành công của bản thân mình, nên chắc chắn họ sẽ không làm bất cứ điều gì khiến bạn nản lòng hay cản trở con đường bạn đi.

Đối phương luôn sẵn sàng lắng nghe

Co nhung dac diem nay chung to ban da cuoi dung nguoi-Hinh-4

Hạnh phúc là khi luôn có người lắng nghe mình. Ảnh minh họa

Không còn gì hạnh phúc hơn bằng những lúc mệt mỏi, áp lực cuộc sống đè nặng, có người luôn sẵn sàng ở bên bạn, lắng nghe mọi tâm sự của bạn.

Không chỉ thế, hành động lắng nghe ở đây không đơn thuần chỉ là im lặng và nghe những gì bạn nói, đó còn là thái độ phản ứng lại trước những điều bạn bày tỏ.

Đối phương không cố gắng thay đổi bạn

Vợ/chồng chính là người hiểu rõ bạn nhất, từ những thói quen, tật xấu. Đôi khi họ sẽ không hài lòng về điều đó nhưng sẽ không bao giờ áp đặt bạn phải sống theo ý muốn của họ.

Đối phương sẵn sàng chấp nhận con người thật của bạn, bỏ qua và sẽ góp ý để bạn hoàn thiện bản thân hơn.

Đó chính là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng người bạn đời lý tưởng cho cuộc đời mình.

Theo Minh Khôi/Doisongphapluat