Con cư xử thô lỗ ở trường và cách xử lý cao tay của người mẹ

Google News

Vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế, cách dạy con của người mẹ này khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi.

Theo Dailymail đưa tin, người mẹ trong câu chuyện trên là chị Becky Crandley – 30 tuổi. Con trai của chị Becky là Herley 12 tuổi đang theo học tại trường Sittingbourne Community College ở hạt Kent, Anh.
Tuy nhiên từ năm ngoái, con trai của chị Becky đã bắt đầu có những cách cư xử không đúng mực, thường xuyên thô lỗ với bạn bè và cả giáo viên. Đến tháng 9 năm nay, khi trở lại trường sau kì nghỉ hè, chị Becky nhận thấy rằng cách hành xử của con trai vẫn không được cải thiện.
Trước đó, chị cũng đã nhiều lần đe dọa sẽ đến trường nếu con trai không thay đổi thái độ của bản thân nhưng dường như lời hăm dọa của chị không hề có tác dụng.
Mới đây, chị Becky lại nhận được email từ giáo viên chủ nhiệm của Harley thông báo về hai sự cố ở trường có liên quan đến con trai. Nhận thấy không thể tiếp tục để mọi chuyện đi xa hơn nữa, chị quyết định phải tự mình ra tay giải quyết.
Con cu xu tho lo o truong va cach xu ly cao tay cua nguoi me
 Vì cư xử thô lỗ nên cậu bé Harley đã được mẹ 'tháp tùng' ngồi cạnh bên trong một giờ học toán tại trường.
Theo đó, chị Becky đã liên hệ với phía nhà trường và đề nghị được đến trường, ngồi cạnh con trai trong một giờ học toán để dạy cho cậu một bài học.
Sau khi nhận được sự chấp thuận từ phía nhà trường, hôm thứ Sáu vừa qua, chị Becky đã tìm đến trường, vào tận lớp học toán và ngồi cạnh cậu con trai của mình. Sự xuất hiện bất ngờ của chị Becky trong lớp học đã khiến Harley vô cùng kinh ngạc và xấu hổ.
Chia sẻ với tờ Kent Live, chị nói: "Từ năm ngoái, cách hành xử của Harley đã bắt đầu có nhiều thay đổi nhưng theo chiều hướng xấu đi. Tôi đã nghĩ đó là một phần của quá trình trưởng thành nhưng theo thời gian sự thô lỗ và thiếu tôn trọng người khác của Harley không hề có dấu hiệu cải thiện. Lúc này tôi biết rằng bản thân không thể ngồi yên được nữa.
Tôi đã bảo với Harley rằng tôi sẽ đến trường và ngồi cạnh thằng bé nếu cần thiết. Mỗi lần khi nghe tôi nói như thế, thằng bé đều cười phá lên vì nghĩ tôi đùa. Vào ngày tôi đến trường, Harley hoàn toàn không biết gì về việc này và tôi chắc chắn rằng lúc ấy thằng bé vô cùng xấu hổ khi tôi được giới thiệu là mẹ của Harley."
Con cu xu tho lo o truong va cach xu ly cao tay cua nguoi me-Hinh-2
Trường Sittingbourne Community College ở hạt Kent, Anh - nơi Harley đang theo học. 
Chị Becky cũng cho biết rằng chị chia sẻ câu chuyện của mình vì chị tin rằng nhiều đứa trẻ ngày nay đang có dấu hiệu phát triển theo chiều hướng xấu và những bậc làm cha mẹ cần phải nhận thức rõ điều này để có biện pháp dạy bảo định hướng trẻ về con đường đúng đắn.
"Những ai quen biết tôi đều biết rằng tôi rất yêu thương những đứa con của mình nhưng khi cần thiết tôi cũng sẽ cứng rắn và cố hết sức mình để dạy chúng những điều đúng đắn trong cuộc sống.
Có một điều mà tôi không thể nào tha thứ đó là sự thiếu tôn trọng từ những đứa con trai của tôi đối với bất kỳ người phụ nữ nào và không may đứa con lớn nhất của tôi gần đây lại cư xử thô lỗ với những nữ giáo viên của thằng bé tại trường.
Ước gì tôi có được bức ảnh về gương mặt của Harley khi tôi bước vào lớp học và ngồi cạnh thằng bé. Gương mặt của Harley đỏ đến mức tôi không biết dùng cái gì để so sánh với nó", chị Becky chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.
Theo Tuyết Nhung/Thế Giới Trẻ