Con ném hộp bút vào thùng rác, mẹ dạy dỗ cao tay ai cũng phục

Google News

Bé gái một mực ném chiếc hộp bút mới vào thúng rác vì không thích, cho rằng tất cả các bạn trong lớp đều có nó nên cô bé không muốn có một chiếc y hệt.
 

Hầu như bậc phụ huynh nào cũng đôi lần bực bội khi con cái đòi hỏi hay vòi vĩnh mua thứ này thứ kia. Nếu bố mẹ không cho, con sẽ khóc lóc và ăn vạ, ném bỏ đồ đạc. Bà mẹ Haley Hassell mới đây cũng rơi vào trường hợp tương tự như thế nhưng cách xử lý của người mẹ này lại vô cùng khác biệt và đáng học hỏi.
Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, chị Haley viết: "Hôm nay, con gái Presleigh của tôi đã học được một bài học quý giá về tình cảm và tiền bạc. Tôi đã tới 3 cửa hàng khác nhau mới mua được một chiếc hộp bút mà Presleigh yêu thích. Tôi cứ nghĩ rằng chiều nay khi tôi tặng cho Presleigh, con bé sẽ vô cùng ngạc nhiên và vui sướng nhưng thật không ngờ, con bé nhìn chằm chằm vào hộp bút, sau đó ném thẳng nó vào thùng rác rồi chạy vào phòng đóng cửa lại. Sau đó, con bé hét lên: "Thật là ngu ngốc. Tất cả các bạn trong lớp đều có chiếc hộp bút đó. Con không muốn có nó nữa"".
Con nem hop but vao thung rac, me day do cao tay ai cung phuc
Bé Presleigh ném hộp bút mới mua vào thùng rác vì không thích. 
Lời nói và hành động của bé Presleigh đã khiến chị Haley vô cùng tức giận và bực bội nhưng chị vẫn cố gắng kiềm chế trước đứa con nhỏ tuổi. Chị Haley kể: "Trước đó, tôi nghĩ rằng tôi luôn dạy con về lòng biết ơn nhưng có lẽ bây giờ tôi phải nhắc lại điều đó. Tôi nói với Presleigh: "Được thôi, vậy mẹ sẽ đưa cho con chiếc hộp bút khác mà con phải sử dụng". Sau đó, tôi đưa cho con một chiếc túi zip có khóa kéo".
Sự "đe dọa" đáng sợ này của chị Haley đã khiến sắc mặt bé Presleigh thay đổi hẳn. Cô bé nhận ra rằng chiếc hộp bút mình vừa vứt vào thùng rác rõ ràng đẹp và tốt hơn rất nhiều so với chiếc túi zip. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn.
"Tôi đã bảo Presleigh lấy hộp bút ra khỏi thùng rác và ngày mai chúng tôi sẽ đưa nó cho một đứa trẻ khác, người không có đủ tiền để mua đồ dùng học tập, thậm chí còn chẳng có bố mẹ bên cạnh. Tôi giải thích cho Presleigh hiểu rằng con bé không được đòi hỏi thái quá và con đang nhận được sự may mắn như thế nào. Vì vậy bây giờ, con phải sử dụng chiếc túi zip và đích thân tặng lại chiếc hộp bút kia cho một người bạn cần nó vào ngày mai.
Con nem hop but vao thung rac, me day do cao tay ai cung phuc-Hinh-2
 Chiếc túi zip mà chị Haley dùng để dạy cho con gái một bài học về lòng biết ơn.
Có thể phản ứng của tôi hơi quá đáng nhưng tôi từng chẳng có bất cứ thứ gì khi còn nhỏ như Presleigh có bây giờ. Tôi thực sự tin rằng việc thay đổi nhận thức về lòng biết ơn là vô cùng quan trọng trong cuộc sống", chị Haley nói.
Cách xử trí tình huống của chị Haley đã nhận được vô số lời khen từ những bà mẹ khác: "Con bé sẽ trở thành một người tốt trong tương lai", "Mọi bậc cha mẹ nên học tập bạn"...
Thế nhưng bên cạnh đó, cũng có người cho rằng chị Haley đã đẩy sự việc đi quá xa: "Tôi nghĩ rằng sẽ không hay khi bắt con gái sử dụng túi zip. Hơn thế nữa, việc đăng bức ảnh con bé khóc lóc lên mạng xã hội có thể khiến cô bé xấu hổ và buồn bã".
Theo Khánh Hằng/Khám Phá