Con sinh ra sẽ sở hữu IQ cao nếu mẹ làm điều này

Google News

Trí thông minh của trẻ không chỉ là yếu tố di truyền, mà còn thuộc chế độ dinh dưỡng, chăm sóc đặc biệt là khi con trong bụng mẹ. Trong thai kỳ, mẹ bầu nên đảm bảo tốt 4 điều sau.

Mang thai, sinh con trong độ tuổi "vàng"

 

Con sinh ra se so huu IQ cao neu me lam dieu nay

Ảnh minh họa 

 

Theo nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, từ 25 đến 30 là độ tuổi sinh nở lý tưởng nhất của phụ nữ. Theo góc độ sinh học, lúc này,cơ thể và hệ thống sinh sản củaphụđã phát triển hoàn thiện, trứng đạt chất lượng tốt nhất, các nguy cơ bị con bị đẻ non, dị dạng, down, IQ thấp... không cao. Bên cạnh đó, thời điểm này cổ tử cung có độ đàn hồi rất tốt, dễ mở rộng, thuận lợi cho quá trình sinh nở.

Chăm chỉ vận động khi mang thai

Theo các nhà khoa học Mỹ, mẹ bầu thường xuyên tập thể dục mỗi ngày, em bé sinh ra sẽ sở hữu chỉ số IQ vô cùng cao, hơn hẳn so với nhóm còn lại. Nguyên nhân, vận động giúpthúc đẩy tuần hoàn máuhiệu quả,tăng lượng máu tuần hoàn tới não thai nhi, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh. Kết quả, trí tuệ và sự tiếp thu của thai nhi sẽ đượcphát triểnmạnh mẽ.

Bổ sung DHA/EPA trong giai đoạn mang thai

Khoa học chứng minh rằng,DHA, EPA (các acid béo chưa bão hòa, thành phần chính trong Omega 3)đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ cho trẻ. Ngoài ra, nếu mẹ bầu bổ sung 2 hoạt chất này cho thai nhi, sẽ giúp trẻ phát triển trí tuệ hiệu quả hơn. Mẹ bầu cần khoảng 200mg Omega 3 mỗi ngày trong suốt thai kỳ.

Khuyến khích chồng giao tiếp với con

 

Con sinh ra se so huu IQ cao neu me lam dieu nay-Hinh-2

Ảnh minh họa

 

Cũng giống như mẹ, vai trò của một ngườibốvô cùng quan trọng, giúp thai nhi phát triển trí tuệ. Khoa học chứng minh, nếu bố thường xuyên giao tiếp với con (áp tai vào bụng mẹ, nói chuyện với con, chăm sóc mẹ tận tình,...), trẻ sinh ra sẽ có xu hướng phát triển tốt hơn cả thể chất lẫn, trí tuệlẫntinh thần.

 
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp