Công thức đơn giản cho một giấc ngủ ngon, bạn tìm kiếm mãi

Google News

Mất ngủ có thể khiến một người cảm thấy lo lắng và cáu kỉnh hoặc hay quên và không thể tập trung. Không phải ai cũng có trọn vẹn cho mình một giấc ngủ đủ và sâu, không bị mệt.

Giấc ngủ ngon là gì?
Sau một ngày làm việc căng thẳng ai cũng thèm 1 giấc ngủ ngon. Thế nhưng khi được hỏi thế nào là một giấc ngủ ngon thì không phải ai cũng biết. Nhằm giúp mọi người thay đổi nhận thức về giấc ngủ và điều chỉnh những hành vi và thói quen của mình để tạo được quãng thời gian nghỉ ngơi tốt nhất, các chuyên gia của Tổ chức giấc ngủ Quốc gia (NSF) đã đưa ra tiêu chuẩn để định lượng một giấc ngủ ngon: thời gian ngủ, thói quen khi ngủ.
Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn công thức tuyệt vời để cải thiện giấc ngủ, dành cho những ai muốn có giấc ngủ ngon có thể dễ dàng thay đổi được chất lượng giấc ngủ thường ngày của mình.
Cong thuc don gian cho mot giac ngu ngon, ban tim kiem mai
Ảnh minh họa. 
Công thức được tính như sau:
Thời gian bắt đầu ngủ + 90 phút * "n" + 14 phút = Thời gian thức giấc
Trong đó, "n" có giá trị từ 3 đến 6 thì giấc ngủ của bạn sẽ thoải mái nhất.
Hiểu một cách đơn giản hơn, bạn có thể ngủ chính xác là 9 tiếng 14 phút, 7 tiếng 44 phút, 6 tiếng 14 phút hoặc 4 tiếng 44 phút đều mang lại cho bạn cảm giác tỉnh táo vào sáng ngày hôm sau.
Theo đó, nếu bạn thức dậy vào 6 giờ sáng thì bạn nên đi ngủ vào lúc 20h46 phút hoặc 22h16 phút, 23h 46 phút hay thậm chí là 1h16 phút. Hay nếu muốn thức dậy vào lúc 7 giờ sáng, bạn cần lên giường lúc 21h46 phút, 23h16 phút, 00h46 phút hay 2h16 phút cũng khả thi.
Áp dụng phương pháp này đảm bảo bạn sẽ có một giấc ngủ ngon, thoải mái, xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, bài viết không khuyến cáo các bạn thức quá muộn.
Theo Minh Thùy/Thế Giới Trẻ