Công ty TNHH ngôi nhà sức khỏe Nhu Nhã “dính” phạt vì những sai phạm nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện, xử phạt nhiều cơ sở khám chữa bệnh vi phạm các qui định của luật pháp. Trong đó, Công ty TNHH ngôi nhà sức khỏe Nhu Nhã  bị xử phạt vì nhiều hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH ngôi nhà sức khỏe Nhu Nhã (có địa chỉ tại 52 Phạm Văn Nghị, KP Sky Garden 2 (R1-2), P.Tân Phong, Q.7) với số tiền 55,4 triệu đồng.
Công ty TNHH ngôi nhà sức khỏe Nhu Nhã bị xử phạt vì lập hồ sơ, bệnh án, sổ khám bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng cơ số thuốc cấp cứu.
Cũng tại địa chỉ này, đoàn thanh tra Sở Y tế phát hiện và xử phạt ông Chen Hsiang Yu 7,5 triệu đồng vì là người nước ngoài trực tiếp khám, chữa bệnh bằng tiếng Việt nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo hoặc bằng ngôn ngữ khác không phải là tiếng Việt mà chưa đăng ký sử dụng.
Ngoài ra, Công ty TNHH thẩm mỹ AZ NOSE (552 - 554 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10) cũng bị Thanh tra Sở Y tế phạt 47,4 triệu đồng do lập sổ khám, chữa bệnh, hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoạt động không có biển hiệu; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng cơ số thuốc cấp cứu.
Công ty TNHH thương mại Rina Việt Nam (Số 22 Đường 3 tháng 2, P.12, Q.10) bị xử phạt 35 triệu đồng, với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Đồng thời cơ sở này cũng bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Bà Triệu Ngọc Ánh (tại địa chỉ 253A Hoàng Sa, phường ĐaKao, Q.1) cũng bị xử phạt 35 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.
An Lê