Cứu sống bệnh nhân bị chồng hoang tưởng đâm 10 nhát

Google News

(Kiến Thức) - Do hoang tưởng vợ là công an đến bắt mình, người chồng dùng mũi tên đâm cá đâm thấu phổi, thủng động mạch chủ của người vợ trẻ.

Ngày 06/5, Bác sỹ Chuyên khoa I Vương Ngọc Chắt, khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, kíp mổ vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đặng Thị L, 26 tuổi, trú tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang.
Bệnh nhân L nhập viện trong tình trạng nặng, khó thở, thiếu máu, thăm khám thấy có 10 vết thương ở ngực, bụng và cổ, bệnh nhân được hồi sức tích cực và truyền máu ngay. Kết quả cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân có dịch tự do quanh gan, quanh lách và túi cùng. Vết thương xuyên thấu nhu mô phổi phải gây tràn khí, tràn dịch màng phổi phải - Chuyển mổ cấp cứu.
 Các Bác sỹ đã khâu cầm máu lỗ thủng ở động mạch chủ bụng
Trong quá trình phẫu thuật 3 tiếng, Bác sỹ CKI Vương Ngọc Chắt (Phẫu thuật viên) Bác sỹ CKI Hà Văn Linh (Bác sỹ Gây mê) cùng kíp mổ đã tiến hành gây mê, đặt dẫn lưu màng phổi phải, hút liên tục; mở ổ bụng khâu cầm máu ngay lỗ thủng động mạch chủ bụng, khâu nhiều lỗ thủng ở ruột non, lỗ rách mạc treo, truyền 10 đơn vị máu.
 Bác sỹ CKI Vương Ngọc Chắt thăm khám cho bệnh nhân sau mổ
Hiện tại, Bệnh nhân L đã qua cơn nguy kịch, tỉnh, tiếp xúc tốt. Rất may mắn cho bệnh nhân đã được các bác sỹ có kinh nghiệm phẫu thuật và được mổ cấp cứu khâu cầm máu động mạch chủ kịp thời, nếu không có thể bệnh nhân có thể dẫn đến tử vong.
Thanh Yến