Da khô nẻ, nổi mụn vì dùng sai cách 8 sản phẩm làm đẹp này

Google News

Không rửa mặt sau khi dùng nước micellar, chỉ dùng serum không thoa kem dưỡng ẩm, để mặt nạ đất sét khô lại...là những cách skincare hoàn toàn sai lầm.

Đôi khi, cái gọi là ‘mặt nạ dưỡng ẩm’ còn làm cho da của bạn khô hơn trước. Điều đó không có nghĩa là bạn phải vứt bỏ tất cả sản phẩm skincare mà chỉ cần phải thay đổi cách sử dụng chúng.

1. Dùng giấy ướt tẩy trang hằng ngày

Da kho ne, noi mun vi dung sai cach 8 san pham lam dep nay

Giấy ướt giúp bạn tẩy trang nhanh chóng và sạch sẽ. Nhưng đây là sản phẩm thích hợp để mang đi du lịch hơn là dùng hằng ngày. Thực tế, thành phần tẩy trang của chúng không đủ tốt bằng nước/dầu tẩy trang chuyên dụng. Hơn nữa, chúng được làm từ chất liệu thô ráp, gây kích ứng, làm khô và căng da. 

2. Chỉ dùng serum

Da kho ne, noi mun vi dung sai cach 8 san pham lam dep nay-Hinh-2

Serum nên được dùng trước khi bạn thoa kem dưỡng ẩm. Với sản phẩm chứa retinol bạn hãy sử dụng vào buổi tối (vì chúng nhạy cảm với ánh nắng). Serum giống như bước chuẩn bị, giúp da dễ dàng hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. 

 

3. Không rửa sạch nước micellar

Da kho ne, noi mun vi dung sai cach 8 san pham lam dep nay-Hinh-3

Nước micellar giống kem dưỡng da, điểm khác biệt duy nhất là không chứa cồn. Nước micellar là chất tẩy rửa dạng lỏng chứa các phân tử micellar cực nhỏ dễ hòa tan trong nước và hấp thụ dầu. Điều này có nghĩa là dầu, đồ trang điểm, bụi bẩn dễ dàng dính vào nó chỉ trong vài lần vuốt. Nó chứa nước, một ít glycerin và chất hoạt động bề mặt có nồng độ nhẹ giúp loại bỏ bụi bẩn. Chúng ta thường nhận được lời giới thiệu không cần rửa mặt sau khi sử dụng nước micellar vì nó được hấp thụ hoàn toàn vào da và hoạt động như một loại toner. Tất cả chất bẩn mà chúng thu thập được sẽ ở mãi trên mặt trừ khi bạn rửa sạch bằng nước. Nước micellar tiếp xúc lâu dài với da sẽ dẫn đến kích ứng.

4. Dùng mút trang điểm khô

Da kho ne, noi mun vi dung sai cach 8 san pham lam dep nay-Hinh-4
Hầu hết các loại mút trang điểm đều cần được làm ướt (ẩm) trước khi apply lên da. Ở trạng thái khô, mút sẽ thấm nhiều mỹ phẩm hơn bình thường và còn làm da bạn loang lổ.

5. Chỉ dùng sữa rửa mặt vào buổi tối

Da kho ne, noi mun vi dung sai cach 8 san pham lam dep nay-Hinh-5

Nhiều người có thói quen chỉ dùng sữa rửa mặt sau bước tẩy trang (buổi tối). Để loại bỏ bã nhờn, tế bào da chết, bụi bẩn và mồ hôi, bạn cần dùng sữa rửa mặt cả sáng và tối. Một sai lầm phổ biến khác là không tẩy trang khi dùng kem chống nắng. Dù bạn không đánh full make up thì vẫn phải dùng nước tẩy trang để lau hết kem chống nắng rồi dùng sữa rửa mặt rửa lại bình thường.

6. Để mặt nạ dưỡng da qua đêm

Da kho ne, noi mun vi dung sai cach 8 san pham lam dep nay-Hinh-6

Các nhà sản xuất có ghi rõ thời gian sử dụng trên bao bì, bạn không nên bỏ qua bước đọc kĩ trước khi dùng. Mặt nạ vải nên được lột ra trước khi chúng khô lại trên mặt bạn. Nếu bạn để quá lâu, mặt nạ sẽ hút ngược chất ẩm từ da của bạn. Tương tự như vậy, bạn nên thoa một lớp dày nếu dùng mặt nạ đất sét (để độ ẩm bay hơi chậm hơn). Bạn cũng cần rửa sạch mặt khi mặt nạ vẫn còn hơi dính.  

7. Thoa kem dưỡng có cồn 

Da kho ne, noi mun vi dung sai cach 8 san pham lam dep nay-Hinh-7

Mỗi loại kem dưỡng da có tác dụng khác nhau, tùy vào thành phần. Tuy vậy, hầu hết các loại kem đều chứa cồn. Nếu bạn dùng thường xuyên, da sẽ tiết nhiều bã nhờn để phản ứng với các hóa chất mạnh. Ngoài ra, không nên thoa kem cho toàn bộ khuôn mặt mà chỉ dùng ở những vùng cụ thể.

Theo Minh Khuê/Saostar