Đặc sản kỳ lạ nổi tiếng trên sông Hằng của Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Món đặc sản kỳ lạ này thoạt nhìn trông giống như ấu trùng nhưng thực tế  nó lại là một loài cua đặc biệt sống ở sông Hằng của Ấn Độ.

Nếu không trực tiếp đến Ấn Độ thì rất ít người biết đến loại đặc sản kỳ lạ của sông Hằng này. Thoạt nhìn những con vật này trông giống như một loại ấu trùng nào đó nhưng nó lại là một loại cua biển, thường sống ở vùng nước sạch, đặc biệt là ở sông Hằng.
Dac san ky la noi tieng tren song Hang cua An Do
 
Người dân Ấn Độ đánh bắt được rất nhiều loại cua có hình dáng kỳ dị này trên sông Hằng. Loài cua này được sơ chế bằng cách bóc bỏ phần mai bên trên,  rửa sạch, sau đó trộn với các loại gia vị đặc biệt ở địa phương.
Dac san ky la noi tieng tren song Hang cua An Do-Hinh-2
 
Sau khi thịt cua được tẩm ướp và ngấm gia vị, nó sẽ được chiên trong một cái chảo ngập dầu. 
Dac san ky la noi tieng tren song Hang cua An Do-Hinh-3
 
Mặc dù hình dạng của chúng trông có vẻ đáng sợ nhưng thành phẩm nhận được lại rất thơm ngon. Toàn bộ thân cua chuyển sang màu đỏ, cơ thể phủ đầy bột gia vị trông rất hấp dẫn.
Dac san ky la noi tieng tren song Hang cua An Do-Hinh-4
 

Dac san ky la noi tieng tren song Hang cua An Do-Hinh-5
 
Ban đầu nhiều người khi nhìn thấy loài cua lạ này đều không muốn ăn, thậm chí không dám nhìn. Tuy nhiên khi nghe nói rằng đây là sản vật đặc biệt chỉ có ở vùng đất bên cạnh sông Hằng, nhiều người suy nghĩ lại và muốn ăn thử món này có mùi vị như thế nào. Những con cua sau khi được lấy ra chảo dầu có mùi rất thơm, giòn rụm và rất bổ dưỡng.
Thảo Nguyên (Theo Sina)