Đặc vụ Mỹ rèn luyện thể chất thế nào để có thân hình "hút mọi ánh nhìn"?

Google News

(Kiến Thức) - Để có thể bảo vệ an toàn cho Tổng thống, các đặc vụ Mỹ phải vượt qua 4 bài kiểm tra thể lực ban đầu rồi mới bước vào quá trình huấn luyện khắc nghiệt về thể lực, kỹ năng chiến đấu...

Cơ quan Mật vụ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ các lãnh đạo đương nhiệm và hết nhiệm kỳ cùng gia đình họ như Tổng thống, Phó Tổng thống, ứng viên Tổng thống. Ngày 23/2, hơn 200 đặc vụ đã có mặt ở Hà Nội để đảm bảo an ninh cho Tổng thống Donald Trump trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.
Dac vu My ren luyen the chat the nao de co than hinh
Tổng thống Mỹ Donald Trump được các đặc vụ bảo vệ. Ảnh: National Review. 
Theo trang web của Cơ quan Mật vụ Mỹ, muốn trở thành đặc vụ, ứng viên cần trải qua hàng loạt bài kiểm tra, trong đó có 4 bài kiểm tra thể lực.
Trước hết, muốn nộp đơn đăng ký làm đặc vụ Mỹ, ứng viên cần đảm bảo sức khỏe tốt, thính giác nhạy bén, thị lực 20/20, âm tính với ma túy và không được có dấu vết (như hình xăm) ở đầu, mặt, cổ, bàn tay và ngón tay.
Tiếp đến, họ phải hoàn thành bài kiểm tra gồm bốn thử thách: chống đẩy, gập bụng, kéo xà đơn ngửa tay (chins up), chạy bộ 1,5 dặm (2,4 km) nhằm đánh giá bốn yếu tố cốt lõi là sức mạnh, độ bền, khả năng chịu đựng cùng khả năng aerobic.
Đối với chống đẩy và gập bụng, ứng viên thực hiện nhiều lần nhất có thể trong vòng một phút. Đu xà và chạy bộ không giới hạn thời gian. Tuy nhiên, chạy bộ không được tiến hành trên máy tập mà ứng viên phải chạy trên đường nhựa.
Nếu vượt qua kiểm tra thể lực trên, ứng viên đi tiếp vào vòng phỏng vấn sâu và kiểm tra với máy nói dối. Nếu thành công, họ trở thành thực tập sinh và tham gia khóa đào tạo chuyên sâu kéo dài gần 30 tuần nhằm nâng cao thể lực cũng như kỹ năng điều tra, bảo vệ, cấp cứu, sử dụng vũ khí, chiến thuật, sinh tồn dưới nước.
Trong suốt sự nghiệp của mình, đặc vụ Mỹ luôn được bồi dưỡng thêm về kỹ năng sử dụng vũ khí và cấp cứu. Các đặc vụ nhận nhiệm vụ bảo vệ còn tham gia những đợt huấn luyện đặc biệt, mô phỏng các tình huống khẩn cấp ngoài thực tế.
Bảo vệ Tổng thống Trump trong những ngày ở Việt Nam không thể thiếu đội mật vụ trang bị vũ khí hạng nặng, với mục đích vô hiệu hóa đòn tấn công nhằm vào Tổng thống. Các mật vụ CAT có thể dễ dàng được nhận ra bởi khẩu súng trường hạng nặng họ luôn mang theo bên người.
Dac vu My ren luyen the chat the nao de co than hinh
Các đặc vụ Mỹ mang theo vũ khí hạng nặng để bảo vệ tổng thống. Ảnh: Vietnamnet. 
Khác với các mật vụ thông thường chỉ mặc vest và mang súng ngắn, các thành viên CAT luôn mang theo những trang bị rất hầm hố. Trong đoàn xe hộ tống, đội CAT được bố trí trong một chiếc xe van màu đen ngay sau chiếc "Quái thú" chở Tổng thống.
Theo cựu mật vụ Mỹ, việc tuyển chọn thành viên vào đội mật vụ đã khó, những người đủ sức khỏe và năng lực chiến đấu để trở thành đặc vụ CAT càng khó hơn.
Dac vu My ren luyen the chat the nao de co than hinh
Mật vụ mặc áo giáp chống đạn, băng đạn súng ngắn… trước ngực. Ảnh: Dân Việt.
Muốn trở thành đặc vụ CAT, ứng viên phải có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong cơ quan mật vụ. Trải qua quá trình lựa chọn, xử lý hồ sơ nghiêm ngặt, các ứng viên tiếp tục tham gia 6 tuần huấn luyện gian khổ.
Các thử thách mà ứng viên trải qua đòi hỏi họ phải đáp ứng được sức khỏe và sự dẻo dai. Bài thử thách bao gồm chạy 2,4km trong vòng 9 phút và chống đẩy với bộ áo giáp nặng hơn 20 kg trên người. Các đặc vụ CAT cũng là những người có thần kinh thép và kỹ năng sử dụng các loại vũ khí hạng nặng thuần thục.
Một trong những bài kiểm tra khó nhất của đặc vụ CAT là việc vừa chạy thật nhanh, vừa nhặt lấy súng và ngắm bắn một cách chính xác.
Ước tính chỉ khoảng 10% số người ứng tuyển qua được các vòng kiểm tra khắc nghiệt và chính thức trở thành thành viên CAT.
Thảo Nguyên (TH)