Đàn ông lấy vợ thảnh thơi, còn đàn bà có chồng lại muôn vàn cực nhọc

Google News

Với đàn bà, cảm giác mà họ cô đơn nhất trong hôn nhân chính là có chồng nhưng vẫn một thân một mình, có chồng nhưng vẫn vật vờ như bóng ma. Có chồng mà việc lớn nhỏ trong nhà chồng cũng bắt vợ làm hết.

Khi kết hôn, nhiều người đàn ông thường gào miệng nói rằng họ đánh mất nhiều thứ, nào là sự tự do, đi đâu, đi với ai cũng phải báo cáo với vợ. Trên hết là tiền kiếm về chẳng được tiêu xài như trước mà phải cống nộp hết cho vợ. Còn đàn bà thì sướng, chỉ ngồi không được chồng nuôi.
Thế nhưng sự thật thì hoàn toàn không có, đặt chân vào hôn nhân thì đàn bà mất trắng còn đàn ông thì lợi đủ đường. Đàn ông có vợ thì lúc nào cơm canh ngon ngọt, quần áo thơm tho mặc cả ngày. Cuộc sống chẳng khác nào độc thân cả, còn với người phụ nữ thì họ lúc này vùi mình vào chuyện chăm sóc chồng con đến mức mà quên cả yêu thương bản thân mình.
Đàn ông độc thân thì xuề xòa, có gì mặc nấy nhưng cưới vợ rồi thì chỉn chu từ đầu đến cuối. Thế mới nói đàn ông có vợ thành thơi, còn đàn bà có chồng thì lại muôn vàn cực nhọc.
Dan ong lay vo thanh thoi, con dan ba co chong lai muon van cuc nhoc
(ảnh minh họa) 
Khi đàn bà còn độc thân thì họ sống như công chúa, khi kết hôn thì xinh đẹp như bà hoàng. Nhưng sau khi cởi bỏ váy cưới vào làm dâu, làm vợ và làm mẹ thì bao nhiêu kỳ vọng, bao nhiêu xinh đẹp của đàn bà cũng cứ thế mà vơi đi.
Đàn bà lấy chồng rồi ai cũng tiếc nuối thanh xuân của mình, biết lấy chồng khổ như này họ thà ở vậy nuôi thân béo mầm còn hơn. Độc thân chẳng lo chuyện cơm nước, chẳng sợ mẹ chồng cằn nhằn, tiền kiếm được cứ tha hồ tiêu thoải mái.
Đàn bà chịu đựng rất giỏi, họ sẵn sàng ở cạnh chồng khi anh ta khó khăn, cực nhọc rồi san sẻ mọi thứ mình có. Nhưng đáng tiếc đàn ông quá bội bạc, khi nghèo nhớ vợ còn khi giàu lại muốn nhân tình.
Có vợ đàn ông đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu vợ, thay vì cùng phụ giúp vợ thì chỉ làm 1 câu:
- Việc nhà là việc của đàn bà, đàn ông không đời nào chấp nhận làm đâu.
Với đàn bà, cảm giác mà họ cô đơn nhất trong hôn nhân chính là có chồng nhưng vẫn một thân một mình, có chồng nhưng vẫn vật vờ như bóng ma. Có chồng mà việc lớn nhỏ trong nhà chồng cũng bắt vợ làm hết.
Chẳng lạ gì với cái cảnh nhiều người đàn bà lấy chồng rồi là tan làm tất bật về nhà cơm nước cho chồng cho con. Chẳng còn thời gian tán gẫu với hội chị em bạn bè, càng không có thời gian làm đẹp. Trong khi đó chồng thì la cà hết quán nhậu này tới quán nhậu khác, chơi chán thì về nhà có vợ con chờ cơm. Thế mới thấy đàn ông vô tâm thì đàn bà khổ cực như nào.
Đàn ông đừng trách vợ mình hay than vãn, bởi lẽ sống mà việc gì đến tay, cái gì cũng phải lo thì họ uất ức cũng là phải thôi. Các anh mang tiếng cưới vợ về để yêu thương nhưng lại sống quá vô tâm. Hôn nhân là nơi chia sẻ, đồng cam cộng khổ chứ không phải vợ làm còn chồng ngồi hưởng đàn ông nhé.
Theo Truy Nguyệt/Khoevadep