Đàn ông mất gì khi thiếu tôn trọng phụ nữ?

Google News

Khi một người đàn ông không tôn trọng phụ nữ thì anh ta sẽ mất rất nhiều thứ trong cuộc đời. Đó là tình yêu của người phụ nữ, là sự tôn trọng của người đời và hạnh phúc của chính họ.

Mới đây dư luận lại dấy lên làn sóng phẫn nộ vì phát ngôn xúc phạm phụ nữ Việt của ca sĩ Duy Mạnh.
Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, Duy Mạnh đã đăng tải một clip đang trò chuyện với người đàn ông ngoại quốc ở hội chợ Budapest, Hungary. Trong clip, nam ca sĩ này hỏi người đàn ông ngoại quốc rằng: "Thích gái Việt Nam không? Gái Việt Nam rất ngon, rất dâm, đẹp và sexy". Sau đó nam ca sĩ Duy Mạnh vỗ vai người đàn ông trên và bảo: "Khi nào về Việt Nam, dẫn đi chơi gái. Ok".
Đoạn clip này sau đó đã bị Facebook gỡ xuống vì có quá nhiều người dùng mạng báo cáo. Dư luận cũng như cộng đồng mạng vô cùng bất bình phẫn nộ cho rằng Duy Mạnh đã xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm người phụ nữ Việt Nam. Nhiều người kêu gọi tẩy chay nam ca sĩ này, thậm chí còn đề nghị nhà nước có biện pháp xử lý hành vi vô văn hóa này của ca sĩ Duy Mạnh.
Dan ong mat gi khi thieu ton trong phu nu?
 
Giữa làn sóng chỉ trích này, Duy Mạnh cho hay đây là cuộc trò chuyện cá nhân chứ không phải là phát biểu trên sân khấu. Anh cho biết, khi người bạn nước ngoài khoe về phụ nữ Tây, anh trả lời rằng phụ nữ Việt cũng vậy. "Chứ chả lẽ tôi trả lời là phụ nữ Việt Nam chán lắm, không bằng phụ nữ Tây?". Duy Mạnh cho rằng, anh nói như vậy là có ý khen phụ nữ trong chuyện chăn gối không mang tính chất xúc phạm...
Nêu quan điểm về vấn đề này, TS. tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, Hội tâm lý Giáo dục Việt Nam cho rằng, cuộc nói chuyện đó là riêng tư nhưng lại được đưa lên mạng xã hội thì nó không còn là riêng tư nữa.
Đã là người nổi tiếng thì Duy Mạnh nên thận trọng hơn trong lời ăn tiếng nói. Bởi một lời anh nói ra sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng, tới giới trẻ. Nếu anh không có ý thức được vai trò của mình trong xã hội thì điều đó là hết sức nguy hiểm.
Chưa cần bàn đến việc Duy Mạnh có ý đồ xúc phạm phụ nữ Việt hay không, nhưng cách nói của nam ca sĩ này vô tình cho thấy bản chất con người thật dung tục, nặng về phần con của mình. Nghe qua thì tưởng như đó là thức thời, là tây hóa, là hiện đại, là thoáng, là cởi mở về sex... nhưng thực chất là thể hiện cách sống buông tuồng, cổ súy cho lối sống bản năng ở nam giới.
Khi một người đàn ông vô tư nói chuyện "đi chơi gái" một cách thoải mái như vậy cho thấy trong suy nghĩ của anh ta, việc đi "chơi gái" là hết sức bình thường, mại dâm là bình thường.
Nếu không thể cám cảnh trước những người phụ nữ hành nghề mại dâm, nếu không thấy tự xấu hổ với bản thân khi đi mua vui trên thân xác phụ nữ... thì trong tư tưởng của những người đàn ông đó không hề tồn tại cái gọi là Tôn trọng phụ nữ.
Khi một người không thể tôn trọng phụ nữ thì người đó không thể tôn trọng ai khác nữa. Bởi vì chính phụ nữ sinh ra họ. Chính phụ nữ là người mang nặng đẻ đau ra họ, chăm sóc cho họ từng li từng tí, yêu thương họ cả cuộc đời. Và rồi khi trưởng thành, họ cũng không thể sống thiếu phụ nữ.
Khi một người đàn ông không tôn trọng phụ nữ thì anh ta sẽ mất rất nhiều thứ trong cuộc đời. Đó là tình yêu của người phụ nữ, là sự tôn trọng của người đời và hạnh phúc của chính họ
Trên thực tế điều này thể hiện rất rõ trong các mối quan hệ vợ chồng. Khi một người chồng vô tư đi "chơi gái" thì gia đình của anh ta sẽ như thế nào? Tâm tư của người vợ và hạnh phúc của gia đình đó như thế nào? Những người phụ nữ trong gia đình đó có bị tổn thương không?
Coi thường phụ nữ về bản chất đó là sự bạo hành về tinh thần. Bởi thế mà thực tế đời sống cho thấy, một ông chồng coi thường vợ, thiếu tôn trọng vợ thì gia đình đó là thảm họa, là bi kịch bởi nó thiếu đi ngọn lửa yêu thương. Gia đình đó không còn là tổ ấm đúng nghĩa nữa.
Lý do là bởi, bản năng người phụ nữ rất thích yêu thương và được yêu thương, được tôn trọng. Nếu một người đàn ông thắp lên được ngọn lửa tình yêu của người phụ nữ trong gia đình thì cuộc sống của anh ta, gia đình của anh ta sẽ được tắm trong tình yêu thương bất tận của người đàn bà.
Có câu nói nổi tiếng rằng: "hạnh phúc của người phụ nữ trong gia đình có giá trị hơn 100 cuốn sách dạy trẻ". Câu nói này hàm ý nói rằng, đời sống tinh thần của người phụ nữ trong gia đình là vô cùng quan trọng. Họ hạnh phúc thì gia đình đó hạnh phúc, con cái của họ hạnh phúc; họ thịnh vượng thì gia đình đó thịnh vượng. Mà người làm cho phụ nữ hạnh phúc không ai khác chính là người đàn ông trong gia đình. Mà cách để khiến cho phụ nữ được hạnh phúc, cảm thấy được yêu thương đó chính là sự tôn trọng từ người đàn ông của họ.
Theo Ngân Khánh/ Giadinh.net.vn