"Đánh bay" nếp nhăn nhờ chế độ ăn kiêng căng da mặt

Google News

Nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng nâng cơ này của Nicholas Perricone, bạn sẽ có thể thấy làn da thay đổi chỉ sau 3 ngày.

Các gốc tự do và lão hóa da
 
Bác sĩ da liễu kiêm chuyên gia dinh dưỡng Nicholas Perricone là tác giả của chế độ ăn kiêng Facelift. Nicholas tin lão hóa sớm là do các gốc tự do trong cơ thể tăng lên, khiến hệ miễn dịch suy yếu và tăng nếp nhăn.
Một gốc tự do là một phân tử bị hư hỏng đã mất một trong 2 electron. Thông thường, phân tử bị tổn thương là do ăn nhiều đường, thiếu ngủ, tiếp xúc với tia UV quá nhiều, hút thuốc và uống rượu.
Bổ sung các protein và chất chống oxy hóa chất lượng cao sẽ lấy lại các electron bị mất và không làm các phân tử bị hư hỏng nữa.
Chế độ ăn kiêng căng da mặt
 
Chế độ ăn kiêng căng da mặt có tác dụng làm giảm nếp nhăn và cải thiện làn da, tóc và móng, và như một phần thưởng, giúp giảm cân và mang lại cơ thể cân đối hơn.
Chế độ ăn kiêng này bao gồm:
- Cá hồi: Loại cá này rất giàu protein và axit béo omega-3 giúp phục hồi các tế bào của cơ thể, nuôi dưỡng da, cho da sáng bóng và tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, cá hồi có chứa chất chống oxy hóa và DMAE giúp cơ bắp săn chắc và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.
- Rau xanh đậm: Rau xanh đậm cũng chứa chất chống oxy hóa có tác dụng trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.
- Quả mọng và trái cây: Quả mọng và trái cây như quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây, dưa, táo, lê chứa nhiều chất chống oxy hóa và carbohydrate có chỉ số đường huyết cao nhưng không làm cho lượng đường trong máu quá cao.
Bạn nên ăn thực phẩm chứa protein, sau đó là ăn thực phẩm chứa carbs.
Ăn kiêng 3 ngày
 
Chế độ ăn uống nổi tiếng này có 2 biến thể là 3 ngày và 28 ngày. Bác sĩ Perricone cho hay nếu bạn ăn cá hồi ít nhất 2 lần một ngày trong chế độ ăn kiêng dài 3 ngày, bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng ngắn hạn này sẽ giúp cho cơ thể và tâm trí của bạn chuẩn bị chuyển sang biến thể dài hơn và hiểu nhu cầu phù hợp với bạn.
Thực đơn ăn kiêng 3 ngày:
- Bữa sáng: 3 trứng khuấy và 1 quả trứng luộc và (hoặc) 110-160 gram cá hồi (cá có thể được thay thế bằng chim hoặc đậu phụ); 1/2 chén bột yến mạch, 1/2 bát quả mọng và một miếng dưa; 1-2 ly nước.
- Bữa trưa: 100-150 gram cá hồi hoặc cá ngừ; salad rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1 quả kiwi hoặc một lát chanh và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.
- Bữa tối: 100-150 gram cá hồi; salad rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1/2 bát rau hấp (bông cải xanh, rau chân vịt, măng tây); một miếng dưa và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.
- Trước khi ngủ, bạn có thể ăn: 1 quả táo; 50 gram gà tây; 150 gram sữa chua; một nắm hạt phỉ, quả óc chó hoặc hạnh nhân.
Chế độ ăn kiêng 28 ngày
 
Chế độ ăn kiêng 3 ngày có thể là sự khởi đầu của chế độ ăn kiêng dài hơn gần một tháng. Nguyên tắc của chế độ ăn kiêng dài 28 ngày là: 3 bữa một ngày với 2 bữa ăn nhẹ. Dưới đây là danh sách món ăn:
- Cá biển và hải sản, gà tây và ức gà
- Tất cả các loại rau, trừ khoai tây, cà rốt, củ cải đường, đậu Hà Lan và ngô
- Mùi tây
- Các loại quả mọng và trái cây, ngoại trừ chuối, cam, nho, dưa hấu, xoài, đu đủ (những loại quả này có thể gây tăng đường huyết nhanh)
- Các loại hạt (quả óc chó, hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ đào)
- Đậu, ô liu và dầu ô liu
- Sữa không béo
- Cháo bột yến mạch
- Nước, trà xanh và nước khoáng
Bạn nên tránh tiêu thụ: rượu, cà phê, nước có gas, nước ép trái cây, thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh, bánh mì, kẹo và nước sốt.
Lưu ý:
Ngoài ăn thực phẩm lành mạnh, bạn cũng nên uống đủ nước và tập thể dục.
Để giữ ẩm da, bạn nên uống 8-10 ly nước mỗi ngày, hoặc uống đồ uống giàu chất chống oxy hóa (như nước khoáng hoặc trà xanh).
Bạn hãy đi bộ hoặc chạy và thực hiện các bài tập tim mạch và giãn cơ ít nhất 4 lần một tuần, trong 30-45 phút mỗi ngày.
 
Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng của Nicholas Perricone
Ưu điểm:
- Chế độ ăn kiêng này giúp bạn giảm cân từ từ, giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như huyết áp cao, bệnh tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra, khi bạn giảm cân nhanh, làn da dễ bị nhăn nheo.
- Chế độ ăn kiêng này chứa thực phẩm giàu axit omega-3 và chất chống oxy hóa rất tốt cho da và tim mạch.
- Bạn sẽ cảm thấy no, bình tĩnh và có thể suy nghĩ rõ ràng.
Nhược điểm :
- Chế độ ăn kiêng này rất đắt tiền. Cá hồi rất đắt tiền và hiếm và cá sản xuất hàng loạt có thể chứa kháng sinh và các hóa chất khác.
- Đôi khi bạn sẽ đói
- Không phải ai cũng thích ăn cá.
Theo Ngọc Huyền/ Em đẹp