Dấu hiệu ở môi cảnh báo bệnh nguy hiểm

Google News

Đôi khi một vài sự thay đổi trên môi có thể báo hiệu rằng chúng ta gặp một số vấn đề về sức khỏe. Hãy chú ý khi thấy những dấu hiệu dưới đây.

Sự đổi màu của môi

Môi chuyển màu xanh có thể do sự lưu thông oxy trong máu kém. Bạn có thể có triệu chứng tương tự ở ngón tay và ngón chân.

 

Dau hieu o moi canh bao benh nguy hiem

Ảnh minh họa

Có thể bạn quan tâm

 

Môi trắng hoặc nhợt nhạt có thể do bạn bị thiếu máu, nếu trong trường hợp này thì bạn thực sự cần được chăm sóc y tế. Ngoài ra cũng có thể là bạn có lượng đường trong máu thấp hoặc gặp các vấn đề về tuần hoàn hoặc thiếu vitamin.

Môi khô

Môi khô, nứt nẻ, chảy máu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là 1 bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Và quan trọng hơn, môi khô, nứt có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có dấu hiệu thiếu nước nghiêm trọng. Bạn cần thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng môi phù hợp, bổ sung rau xanh, vitamin và cung cấp nhiều nước cho cơ thể.

Môi thâm

Môi đột nhiên trở nên tím tái, sẫm màu có thể do bạn hút thuốc trong thời gian dài. Hoặc, nó có thể là một triệu chứng khi tim đang gặp khó khăn để bơm máu giàu oxy đi khắp cơ thể. Triệu chứng này thường thấy ở những người bị suy tim mãn tính.

Vết nứt ở khoé miệng

Khi nước bọt bị mắc ở khoé miệng và bị bay hơi sẽ gây nên tình trạng khô da và có thể xuất hiện những vết nứt. Khi đó bạn sẽ liếm môi thường xuyên, tuy nhiên hơi ấm và độ ẩm ở khoé môi là điều kiện hoàn hảo để khoé môi của bạn bị nhiễm trùng.

Nhiễm trùng là nguyên nhân phổ biến nhất của những vết nứt này. Nếu nó xảy ra quá thường xuyên, hãy đi gặp bác sĩ để được điều trị.

Môi khô và nứt nẻ

Môi khô có thể cho thấy sự thiếu ẩm ở các phần còn lại của cơ thể. Khô môi cũng có thể xảy ra do thời tiết khô hanh hoặc do bạn căng thẳng. Trong trường hợp này, bạn cần uống nhiều nước hơn và sử dụng kem dưỡng ẩm.

Ngoài ra, lý do cho việc đôi môi bị nứt nẻ có thể là vì bạn bị dị ứng, nếu bạn có thêm một số triệu chứng khác như ngứa, mề đay.

 
 
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp