Dấu hiệu tích cực đối với sức khỏe của giấc ngủ 8 tiếng

Google News

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày cơ thể bạn sẽ có những thay đổi tích cực đáng ngạc nhiên.

Duy trì cân nặng ổn định. Theo một nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm có khả năng bị thừa cân cao gấp 7,5 lần. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố xảy ra do thiếu ngủ, theo nghiên cứu về mối liên quan giữa giấc ngủ ngắn và béo phì.
Dau hieu tich cuc doi voi suc khoe cua giac ngu 8 tieng
 Ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật
Ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng giấc ngủ có liên quan mật thiết với bệnh tiểu đường. Những người ngủ ít hơn 6 giờ một đêm sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 1,7 lần và những người ngủ trong 5 giờ hoặc ít hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp 2,5 lần người bình thường.
Tăng tuổi thọ. Chất lượng của giấc ngủ có liên quan đến tuổi thọ của con người. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep cho thấy những người ngủ 6 giờ mỗi đêm tăng 12% nguy cơ tử vong sớm. Người ngủ trong 8 đến 9 giờ có nguy cơ thấp hơn nhiều.
Ngăn ngừa rối loạn cương dương. Việc ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Giấc ngủ được coi là thời gian phục hồi và làm tăng mức testosterone của cơ thể.
Chống lão hóa da. Ngủ không đủ giấc sẽ làm da kém sức sống và dễ nổi mụn. Người ta nhận thấy rằng những người ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp hồi phục da tốt hơn sau khi da tiếp xúc với tia cực tím ban ngày, những người này cũng ít có các dấu hiệu lão hóa da hơn.
Giảm nguy cơ mắc ung thư. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người làm việc vào ban đêm có nhiều khả năng bị ung thư đại tràng và ung thư vú cao hơn người không phải làm việc vào ban đêm.
Giảm stress. Một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress; đồng thời cũng sẽ kiểm soát mức độ cholesterol trong máu và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Hỗ trợ chức năng miễn dịch. Trong khi ngủ, hệ miễn dịch giải phóng các hợp chất cytokine có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu tế bào. Một số cytokine có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch bằng cách chống lại tình trạng viêm và các loại nhiễm trùng. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, các tế bào miễn dịch không thể sản xuất đủ các cytokine.
Theo Gia Bảo/ANTĐ