Dâu tây - “nữ hoàng” trong các loại quả: Giảm thiếu máu, ngừa ung thư

Google News

Dâu tây là loại quả không chỉ ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Đây cũng là lý do loại quả này được gọi là "nữ hoàng trái cây", bạn nên chọn ăn thường xuyên hơn.

Lý do dâu tây được gọi là "nữ hoàng trái cây"
Dâu tây là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng, vì thế mà loại quả này còn được Đông y gọi với cái tên rất ưu ái "nữ hoàng trái cây" nhờ ngoại hình hấp dẫn, hương vị đặc biết và đặc biệt là giàu dinh dưỡng.
Dâu tây có nguồn gốc xa xưa từ các nước Nam Mỹ, Châu Âu và các nơi khác, hiện nay giống cây này đã được trồng nhiều ở khắp thế giới, thậm chí còn mọc hoang dã ở tất cả các vùng của Trung Quốc. Theo đúng mùa vụ thì dâu tây được thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 7 hàng năm.
Bề ngoài của dâu tây có hình dạng giống các loài quả mọng, hình trái tim, tươi mới và đỏ mềm, hương vị thanh dịu, mọng nước, vừa ngọt vừa chua, rất giàu hương vị đặc trưng. Màu sắc của quả dâu tây cũng được đánh giá là màu hiếm, hương thơm và hương vị khác lạ so với các loại trái cây khác.
Dau tay - “nu hoang” trong cac loai qua: Giam thieu mau, ngua ung thu
 
Tác dụng đối với sức khỏe khi ăn dâu tây
1. Carotene có trong dâu tây là một chất quan trọng để tổng hợp vitamin A, có chức năng nuôi dưỡng gan.
2, Dâu tây có tác dụng nhất định trong việc điều hòa và nuôi dưỡng đường tiêu hóa khỏe mạnh và làm giảm chứng thiếu máu.
3, Dâu tây ngoài việc có thể ngăn ngừa bệnh bệnh máu xấu, còn có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa và điều trị xơ cứng động mạch và bệnh tim mạch vành.
4. Dâu tây là một loại thực vật giàu axit tannic, có thể hấp thụ và ngăn chặn sự hấp thụ các hóa chất gây ung thư trong cơ thể và từ đó có tác dụng phòng chống ung thư.
5, Dâu tây chứa chất axit aspartic, có thể loại bỏ tự nhiên các ion kim loại nặng trong cơ thể.
Dau tay - “nu hoang” trong cac loai qua: Giam thieu mau, ngua ung thu-Hinh-2
 
Hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh khi ăn dâu tây
Theo quan niệm Đông y, dâu tây có vị ngọt, chua, mát, không độc hại, nó có tác dụng làm ẩm phổi, thúc đẩy hoạt động của lá lách, giải nhiệt, giảm nhiệt, lợi tiểu và làm dịu cơn khát, có tác dụng tốt đối với những trường hợp bị ho gió, lở loét miệng, đau họng, táo bón, tăng huyết áp…
Cách lựa chọn dâu tây ngon
Khi chọn, bạn nên cố gắng chọn những quả dâu tây có vẻ ngoài sáng, bóng, khỏe và cứng, những quả dâu quá to không nên chọn mua hoặc những quả dâu quá nhiều nước cũng không nên chọn, tốt nhất nên chọn những quả dâu tây có bề mặt sáng và mịn, đồng đều về kích thước.
* Kiến Thức đã đổi tên bài viết.
Theo Health/TT