Đây là “đối thủ” của ung thư gan, làm quen ngay để giúp gan khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Làm thế nào để bảo vệ gan? Ngoài việc chú ý hạn chế bia, rượu, mọi người nên cải thiện chế độ ăn của mình. 

Gan là một cơ quan rất quan trọng, chủ yếu hoạt động trên quá trình trao đổi chất và tạo máu của cơ thể, vì vậy cần đặc biệt chú ý đến chức năng gan.
Bên cạnh việc bia rượu quá nhiều, thường xuyên ăn uống không đều đặn và áp lực, mệt mỏi cũng là nguyên nhân quan trọng khiến gan bị tổn thương, dẫn đến chức năng gan kém, tiền đề của ung thư gan.
Làm thế nào để bảo vệ gan? Ngoài việc chú ý hạn chế bia, rượu, mọi người nên cải thiện chế độ ăn của mình. Mặc dù phương pháp này có tác dụng tương đối chậm, nhưng kiên trì một thời gian dài, hiệu quả vẫn rất tốt. Tham khảo một số "khắc tinh" của ung thư gan sau đây để bảo vệ gan thật tốt.
Vỏ bưởi
Day la “doi thu” cua ung thu gan, lam quen ngay de giup gan khoe
 
Vỏ bưởi tương đối dễ tìm bởi hiện tại bưởi đã được bán quanh năm. Vỏ bưởi có tác dụng làm tăng nhu động ruột, giúp cơ thể thải độc tốt, bổ sung protein và các nguyên tố vi lượng.
Phương pháp dùng vỏ bưởi tương đối đơn giản, chỉ cần làm khô vỏ bưởi và dùng nó để pha trà.
Táo đỏ khô
Day la “doi thu” cua ung thu gan, lam quen ngay de giup gan khoe-Hinh-2
 
Táo đỏ khô là quả đại táo được sấy khô, được dùng trong y học cổ truyền rất nhiều. Mọi người thường dùng táo đỏ khô để nấu ăn, không những ngon mà còn cực bổ.
Nếu như vội vã, không có thời gian nấu ăn, bạn chỉ cần ngâm táo đỏ khô vào nước nóng, rất tiện lợi và nhanh chóng.
Ngoài việc giải độc cho gan, tàu đỏ khô còn rất giàu vitamin C, có lợi cho cơ thể.
Quả sung
Day la “doi thu” cua ung thu gan, lam quen ngay de giup gan khoe-Hinh-3
 
Quả sung chứa cellulose và khoáng chất . Những chất dinh dưỡng phong phú này rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò trong việc ngăn ngừa táo bón, giúp cơ thể làm sạch chất thải và độc tố trong máu, có thể nói là có tác dụng phụ trợ nhất định trong việc giải độc gan.
Đu đủ
Day la “doi thu” cua ung thu gan, lam quen ngay de giup gan khoe-Hinh-4
 
Đu đủ chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng gan, có tác động tích cực đến hoạt động của tế bào gan. Nói cách khách, đu đủ có thể giúp tế bào gan khỏe mạnh, tiền đề giúp gan hoạt động tốt.

Kiều Dụ (Theo SH)