Để rơi điện thoại đang sạc vào bồn tắm, cô gái bị điện giật chết thương tâm

Google News

Chiếc điện thoại đang sạc pin bỗng nhiên rơi vào bồn tắm, khiến cô gái ở Nga bị điện giật chết.

Yulia Vysotskaya, 14 tuổi, ở thành phố Cheboksary, gần thủ đô Moskva, nước Nga gặp tai nạn khi vừa tắm bồn vừa nghe nhạc trên chiếc điện thoại đang cắm sạc.
Bố mẹ của Yulia cho biết, dù ông bà đã nhanh chóng gọi xe cứu thương để đưa con gái tới bệnh viện nhưng Yulia đã thiệt mạng trước đó.
De roi dien thoai dang sac vao bon tam, co gai bi dien giat chet thuong tam
Cô gái trẻ Yulia thiệt mạng vì vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại khi đang tắm. (Ảnh: The Sun) 
Theo các chuyên gia, đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Nga bị giật chết do sạc điện thoại lúc tắm. Trước đó, giới chức trách và truyền thông nước này đã không ngừng cảnh báo về những tai nạn tương tự như vây.
Tháng 12/2018, nhà vô địch võ thuật Irina Rybnikova cũng thiệt mạng ở tuổi 15 khi vừa dùng điện thoại, vừa sạc pin khi đang tắm tại nhà riêng ở Bratsk, Siberia. Bé gái Kseniya P, 13 tuổi trú tại Moscow cũng thiệt mạng thương tâm vì bị điện giật khi nghe nhạc trong bồn tắm.
Từ thực trạng trên, nhiều chuyên gia Nga cảnh báo người dân cần tuyệt đối tránh xa việc vừa sử dụng điện thoại vừa sạc khi đang ngâm mình trong bồn tắm, bởi đây không khác gì hành động tự sát.
“Hành động thư giãn trong bồn tắm với chiếc điện đang cắm sạc giống như bạn đang đùa giỡn với tử thần vậy”, Andrey Stanovsky, một kỹ sư điện người Nga chia sẻ.
“Nước vốn là một chất dẫn điện tốt. Hãy tưởng tượng như bạn đang ngâm mình trong bồn tắm, tay cầm chiếc điện thoại đang sạc ở nguồn điện 220V thì thảm họa sẽ xảy ra. Vậy nên đừng bao giờ có suy nghĩ vừa sạc, vừa dùng điện thoại trong lúc tắm”, Yury Agrafonov, phát thanh viên của Đại học Irkutsk (Nga) cảnh báo.
Theo Phạm Quý/VTC News