Đêm tân hôn, chồng bỏ mặc vợ trẻ để đi an ủi tình cũ

Google News

Tôi cảm thấy nhục nhã ê chề. Có lẽ anh ta lấy tôi chỉ đơn giản là lấy người ăn cùng mâm, ngủ cùng giường, sinh con đẻ cái cho anh ta. Ai cũng có quá khứ nhưng chà đạp lên tình cảm của vợ mình ngay trong đêm tân hôn như vậy thì thực sự anh ta đâu có coi trọng gì tôi.

Cái đêm đầu tiên là hạnh phúc với bao người phụ nữ, thì với tôi nó lại là một nỗi nhục nhã ê chề. Tôi tự hỏi, rốt cục tôi là gì trong cuộc đời chồng mình để cái đêm đầu là vợ chồng ấy anh ta nhắn tin, điện thoại cho cô người tình cũ cả đêm động viên khi cô ta khóc sướt mướt vì anh lấy vợ.
Trước khi lấy anh tôi biết chuyện anh và cô người yêu cũ. Họ yêu nhau lâu, thậm chí còn từng chung sống với nhau. Nhưng sau này, gia đình bắt anh phải về gần nhà, hơn nữa cô gái kia quê quán quá xa nên không được gia đình chấp thuận. Vì vậy mà họ chia tay.
Thực ra, nói đúng hơn thì chồng tôi chấm dứt chuyện tình cảm này chứ cô gái kia vẫn muốn cố gắng thuyết phục gia đình. Nhưng chồng tôi biết là không thể, cũng e ngại chuyện xa quá nên đã lẳng lặng dừng lại. Anh không nỡ dứt tình một cách phũ phàng nhưng cứ từ từ rút lui.
So với cô gái kia, tôi thấy mình kém hơn một chút về nhan sắc. Quả đúng là cô ta đẹp hơn nhiều. Nhưng bù lại, tôi khéo léo, hai nhà gần nhau nên bố mẹ anh rất quý tôi. Khi mới quen nhau, bố mẹ anh muốn anh nhanh chóng dứt người cũ nên ra sức vun vào cho chúng tôi. Vậy là chỉ vài tháng sau khi quen, chúng tôi đã bàn tính chuyện hôn nhân. Tới ngày cưới là tròn nửa năm yêu nhau.
Dem tan hon, chong bo mac vo tre de di an ui tinh cu
 Sau đám cưới, tôi ở trong nhà tắm để tẩy lớp phấn trang điểm và thay đồ thì chồng tôi bên ngoài nói chuyện suốt với cô ta bên ngoài ban công. (Ảnh minh họa)
Những chuyện đã xảy ra trong quá khứ, tôi không muốn nhắc lại, cũng chẳng cố chấp để làm khổ mình. Tôi cố gắng coi như không biết. Trước khi cưới, anh lén lút suốt ngày khi cô gái kia điện thoại tôi đã làm ngơ rồi. Có lẽ cô ta chưa biết anh lấy vợ, vẫn nghĩ còn có thể níu kéo được. Nhưng cho tới đêm tân hôn, khi cô ta biết tất cả, gọi điện khóc mếu giữa đêm thì tôi thực sự không thể chịu đựng thêm được nữa.
Sau đám cưới, tôi ở trong nhà tắm để tẩy lớp phấn trang điểm và thay đồ thì chồng tôi bên ngoài nói chuyện suốt với cô ta bên ngoài ban công. Cái giọng điệu an ủi, động viên, thậm chí đến xót xa, day dứt của chồng tôi dành cho cô người yêu cũ khiến lòng tôi đau như cắt. Tôi không chấp nhặt chuyện quá khứ nhưng cái hành động của chồng tôi là hoàn toàn không coi vợ ra gì.
Đã vậy, thấy tôi vào, anh ta lập cập tắt đi nhưng cô gái kia không dừng lại. Cô ta lại điện và anh chạy vội xuống nhà để nghe. Đứng ẩn sau, tôi nghe thấy lời họ nói. Chồng tôi cứ nói nào là anh yêu em nhưng mình không duyên phận, em cố gắng sống tốt, lúc nào có việc gì cần cứ tìm anh…
Tôi cảm thấy nhục nhã ê chề. Có lẽ anh ta lấy tôi chỉ đơn giản là lấy người ăn cùng mâm, ngủ cùng giường, sinh con đẻ cái cho anh ta. Ai cũng có quá khứ nhưng chà đạp lên tình cảm của vợ mình ngay trong đêm tân hôn như vậy thì thực sự anh ta đâu có coi trọng gì tôi. Có lẽ người cũ của chồng tôi cũng cảm thấy đắc thắng lắm khi mà đêm tân hôn, nằm bên vợ, anh ta phấp phỏng lo cho người cũ hơn là chuyện mặn nồng cùng vợ.
Cuộc hôn nhân này đã bắt đầu đầy cay đắng với tôi. Tôi đã dự định rất nhiều điều, nhưng có lẽ, tôi không có cơ hội để làm thế. Bên một người chồng không yêu và chẳng tôn trọng vợ, hôn nhân này sẽ về đâu?
Theo Ngọc Huyền (Khám phá)