Đi ngủ vào những giờ này để sáng thức giấc tỉnh táo

Google News

(Kiến Thức) - Ngủ nhiều chưa hẳn sẽ tỉnh táo vào sáng hôm sau. Các nhà khoa học chỉ ra chính xác từng thời gian nên đi ngủ để có thể thức giấc tỉnh táo đúng giờ bạn muốn cho sáng mai.

Nếu chúng ta thức dậy vào thời điểm sai trong chu kỳ giấc ngủ thì cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, ngay cả khi ngủ đủ giấc. Vì vậy, nếu bạn muốn tỉnh táo khi thức dậy thì hãy chú ý đến thời điểm đi ngủ.
Di ngu vao nhung gio nay de sang thuc giac tinh tao
 
Bạn cần đảm bảo mình có thể tỉnh táo ra khỏi giường lúc 7 giờ sáng?
Vậy hãy đi ngủ lúc 9h 46 tối hoặc 11h 16 đêm. Nếu bạn muốn thức khuya hơn thì lên giường lúc 12h46 phút hoặc thậm chí 2h16 phút sáng cũng sẽ hiệu quả.
Các yếu tố cơ thể sẽ tự tính toán để đưa bạn tự nhiên rơi vào giấc ngủ trong trung bình 14 phút. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này bạn cứ lên giường đúng giờ mà không cần phải bù trừ thêm 14 phút đó.
Nếu bạn cần thức dậy lúc 6 giờ sáng, hãy chọn giờ đi ngủ lúc 8h16 phút, 10h16 phút hoặc thậm chí 11h46 đêm - nếu bạn thực sự là “cú đêm” thì 1h16 phút sáng là lựa chọn cuối cùng.
Bạn muốn dậy lúc 8 giờ sáng thì thời gian bạn cần phải đi ngủ là: 10h46, 12h16, 1h46 hoặc 3h16 phút sáng.
Một chu kỳ ngủ gồm 5 giai đoạn, kéo dài khoảng 90 phút. Chúng ta sẽ đi từ ru ngủ ở giai đoạn 1 đến ngủ sâu ở giai đoạn 4. Giai đoạn thứ 5 là giai đoạn ngủ mơ. Rất khó để đánh thức ai đó trong giai đoạn 4 của chu kỳ ngủ, đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy uể oải hơn nếu bạn thức dậy trong giai đoạn này.
An Lê/ theo Mirror