Dịch corona ngày 13/2: TQ số người nhiễm tăng kỷ lục, Vĩnh Phúc cách ly xã Sơn Lôi

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Y tế Hồ Bắc hôm nay (13/2) cho biết tỉnh này ghi nhận số ca nhiễm mới virus corona trong ngày 12/2 là 14.840 ca, tăng gấp gần 10 lần số ca nhiễm mới của ngày hôm trước và số người chết là 242 người.

Tổng số ca tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) ở lục địa Trung Quốc hiện nay là ít nhất 1.355 người. Cả thế giới có 1.357 người chết gồm một công dân Trung Quốc ở Philippines và một trường hợp tại Hong Kong.
Dich corona ngay 13/2: TQ so nguoi nhiem tang ky luc, Vinh Phuc cach ly xa Son Loi
Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán. Ảnh: Internet. 
Tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận thêm 14.840 ca nhiễm covid-19 tại đây nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 48.206 người. Con số 14.840 người nhiễm bao gồm cả các trường hợp đã được xét nghiệm và các ca chẩn đoán lâm sàng. Chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã đổi cách thống kê, giải thích họ đang bổ sung “các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng” vào danh sách các ca nhiễm để giúp những bệnh nhân này dễ dàng điều trị sớm hơn.
Tổng số trường hợp nhiễm virus corona mới trên toàn cầu hiện đã là 60.017 người với chủ yếu số người nhiễm ở Trung Quốc đại lục.
Trong khi đó, tính đến nay, Việt Nam không có người mắc thêm, chỉ có 15 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó đã chữa khỏi và cho xuất viện 7 người.
Trong một diễn biến khác, sáng nay, 2 tổ công tác đặc biệt của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 sẽ về Vĩnh Phúc để hỗ trợ địa phương dập dịch, trong đó có biện pháp khoanh vùng, lập chốt kiểm dịch tại tất cả đường ra vào xã có bệnh nhân…
Tối 12/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã thống nhất thành lập Tổ Công tác đặc biệt về Vĩnh Phúc để chỉ đạo các biện pháp cụ thể, hỗ trợ địa phương trong công tác khoanh vùng, dập dịch và thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.
Bắt đầu từ sáng nay, 13/2, cả 2 Tổ công tác đặc biệt này sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc, trực làm việc ở đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định mới rút về. Trong đó, Tổ thứ 1 sẽ giúp Vĩnh Phúc hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch đảm bảo yếu tố môi trường; Tổ thứ 2 giúp công tác điều trị.
Dich corona ngay 13/2: TQ so nguoi nhiem tang ky luc, Vinh Phuc cach ly xa Son Loi-Hinh-2
Các chốt kiểm soát kiểm dịch tất cả người ra vào xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Ảnh: ANTĐ. 
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết thêm, đối với Vĩnh Phúc lúc này, ưu tiên nhất là phải làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch. Theo đó, đối với những xã có bệnh nhân nhiễm Corona cần khoanh vùng bằng các biện pháp như: Tất cả những đường vào, đường ra của các xã có bệnh nhân đó đều thành lập các trạm kiểm soát, kiểm dịch để kiểm soát người, phương tiện ra vào.
Ông Tuyên nhấn mạnh, các chốt kiểm dịch này hoạt động đảm bảo đến khi nào địa phương, xã đó dịch bệnh được khống chế. Ở các xã có dịch, người và phương tiện vẫn ra vào nhưng phải được kiểm soát bởi các chốt gác, đảm bảo các phương tiện ra - vào đều phải được phun thuốc khử trùng.

Video "Khẩu trang vải có phòng được virus Corona không?". Nguồn: VTC Now.

Sơn Lôi là xã đã có 5 người nhiễm virus Corona, trong đó có những người bị lây thứ phát trong cộng đồng. Việc khoanh vùng cách ly áp dụng với toàn bộ người dân, công nhân, người thuê trọ ở xã Sơn Lôi.
Theo đó, huyện Bình Xuyên, xã Sơn Lôi sẽ thiết lập 8 chốt kiểm soát, tiến hành kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân tại địa phương trong thời gian 20 ngày nhằm hạn chế sự lây lan dịch Covid-19.
Thảo Nguyên (TH)