Dịch Covid-19: Hành khách thứ ba trên tàu du lịch Nhật Bản tử vong

Google News

Bộ Y tế Nhật Bản hôm 23/2 cho biết hành khách thứ ba trên tàu du lịch Diamond Princess đã tử vong do Covid-19.

Theo đài NHK, nạn nhân mới nhất khoảng 80 tuổi. Bộ Y tế Nhật Bản không tiết lộ thời điểm ông xét nghiệm dương tính với chủng mới virus corona (SARS-Cov-2) cũng như địa điểm nhập viện. Người này được điều trị sau khi rời tàu Diamond Princess – đang bị cách ly ngoài khơi bờ biển Nhật Bản vì hàng trăm hành khách và thủy thủ đoàn bị nhiễm virus SARS-Cov-2.
Đài NHK dẫn số liệu gần đây nhất cho thấy tổng cộng 634 hành khách và thủy thủ đoàn dương tính với virus này, bao gồm hàng chục người mắc bệnh nặng. Hai hành khách khác, một cụ ông và một cụ bà ở độ tuổi 80, đã qua đời vào giữa tuần trước.
Cho đến nay, Nhật Bản ghi nhận 4 trường hợp tử vong liên quan đến dịch bệnh Covid-19 và hơn 130 trường hợp mắc bệnh ngoại trừ những người trên tàu Diamond Princess.
Dich Covid-19: Hanh khach thu ba tren tau du lich Nhat Ban tu vong
 Tàu Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. Ảnh: ABC News
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 23-2 thừa nhận dịch bệnh Covid-19 là "vấn đề sức khỏe cộng đồng khẩn cấp lớn nhất" kể từ khi nước này được thành lập năm 1949.
"Cần phải học hỏi từ những thiếu sót rõ ràng trong phản ứng của Trung Quốc" – ông Tập phát biểu tại một cuộc họp phòng chống virus SARS-Cov-2 chính thức.
Đài CCTV cũng dẫn lời ông Tập nói rằng dịch bệnh Covid-19 "có tốc độ lây truyền nhanh nhất, phạm vi lây nhiễm rộng nhất và khó kiểm soát nhất". "Đây là một cuộc khủng hoảng đối với chúng tôi và nó là một thử thách lớn. Chắc chắn nó sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế và xã hội nhưng chỉ là ngắn hạn và kiểm soát được" - ông Tập cho biết thêm.
Dich Covid-19: Hanh khach thu ba tren tau du lich Nhat Ban tu vong-Hinh-2
 Ông Tập kiểm tra công tác phòng chống virus SARS-Cov-2 ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters
Tính đến 0 giờ 09 phút hôm 24-2 (giờ GMT), có 2.470 ca tử vong do virus SARS-Cov-2, 78.998 trường hợp mắc bệnh và 23.437 trường hợp hồi phục trên toàn cầu, theo trang web thống kê worldometers.info
Phạm Nghĩa/Người Lao Động