Điểm danh các sản phẩm của Akina Đông Á từng bị “sờ gáy”

Google News

(Kiến Thức) - TPBVSK Hoàn Xuân Thang của Akina Đông Á vừa bị cảnh báo vi phạm quy định quảng cáo. Điều đáng nói chính sản phẩm này đã từng bị Cục ATTP xử phạt; bên cạnh đó nhiều sản phẩm khác của Akina Đông Á cũng từng bị “sờ gáy”. 

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa mới khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàn Xuân Thang trên các website hoanxuanthang.vn, hoanxuanthangvn.com do vi phạm quy định quảng cáo. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á, (Địa chỉ: Km 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi của Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á, được quảng cáo trên các website: hatachi.info, hatachi.online, hatachiplus.com và tapchisongkhoe.info. Lý do cảnh báo sản phẩm này là vì quảng cáo sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Trong quá trình Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, Cục khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàn Xuân Thang và Hatachi trên các trang website/internet nêu trên.
Đáng chú ý hơn, hồi tháng 8/2018, Công ty CP đầu tư Akina Đông Á từng bị Cục ATTP phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo chính sản phẩm Hoàn Xuân Thang và Bột tía tô Akina gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Diem danh cac san pham cua Akina Dong A tung bi “so gay”
Akina Đông Á từng bị phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo Hoàn Xuân Thang không đúng sự thật, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng
Trước đó, Akina Đông Á "tung hô" 2 sản phẩm Bột tía tô Akina và Hoàn Xuân Thang của mình như “thần dược” chữa bệnh. Cụ thể, Hoàn Xuân Thang được quảng cáo như “bài thuốc cải lão hoàn đồng”. Thậm chí, công ty này còn “vẽ” thêm công dụng cho sản phẩm và dùng thư cảm ơn, chia sẻ của nhân vật để quảng cáo sản phẩm trên các website, fanpage, facebook không đúng sự thật, gây hoang mang, hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Bên cạnh hình thức phạt tiền với mức xử phạt 50 triệu đồng, Akina Đông Á còn phải giao nộp và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.
Tuy nhiên, sau khi bị phạt Công ty CP đầu tư Akina Đông Á vẫn tiếp tục để xảy ra sai phạm trong việc quảng cáo các sản phẩm của mình. Dư luận không khỏi đặt ra nghi vấn: Phải chăng việc xử phạt vẫn còn “nhẹ nhàng” so với lợi nhuận kinh tế quá lớn nên Công ty CP đầu tư Akina Đông Á vẫn bất chấp việc bị xử phạt để tiếp tục quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng?
An Lê